Hoa sen Hào Thành đắt hàng dịp Rằm tháng Bảy

(Baohatinh.vn) - Bông đẹp, đa dạng về màu sắc, chủng loại, sản phẩm hoa sen của HTX Sen Hào Thành (TP Hà Tĩnh) được người dân ưa chuộng. Dự kiến, HTX sẽ bán ra trên 4.000 bông sen phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Rằm tháng Bảy năm nay.

Hoa sen Hào Thành đắt hàng dịp Rằm tháng Bảy

Cánh đồng sen rộng 5ha tại xã Đồng Môn.

Hợp tác xã (HTX) Sen Hào Thành được thành lập từ cuối năm 2021 với sự tham gia của 12 thành viên do anh Trần Tiến Sỹ làm chủ nhiệm.

Đến nay, tổng diện tích sen của các thành viên HTX đạt trên 12 ha với 30 loại khác nhau, được trồng tại các xã Thạch Hưng, Đồng Môn…

Hoa sen Hào Thành đắt hàng dịp Rằm tháng Bảy

Các thành viên HTX Sen Hào Thành tiến hành bó sen để cung cấp cho khách hàng.

Mặc dù trong quá trình trồng gặp điều kiện thời tiết không thực sự thuận lợi, tuy nhiên với sự hỗ trợ kỹ thuật của ngành chuyên môn và nỗ lực của xã viên trong quá trình chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật nên sen phát triển tốt, phù hợp với chất đất.

Với 30 loại sen khác nhau, đa dạng về màu sắc, hoa đẹp, dịp Rằm tháng Bảy và lễ Vu lan báo hiếu năm nay, rất nhiều người dân, cơ sở hoa tươi tìm đến HTX để mua sen.

Hoa sen Hào Thành đắt hàng dịp Rằm tháng Bảy

Sen Quan âm trắng và Quan âm hồng được khách hàng rất ưu chuộng.

Chị Nguyễn Thị Thanh (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: "Tôi mua 15 bông sen Quan âm hồng để dâng lên bàn thờ ngày Rằm tháng Bảy và lễ Vũ lan báo hiếu.

Trước đây, khi thành phố chưa trồng được sen, tôi phải đặt hàng cho các shop hoa tươi nhưng nay trên địa bàn có HTX trồng sen nên tôi xuống đây để chọn mua cho vừa ý”.

Hoa sen Hào Thành đắt hàng dịp Rằm tháng Bảy

Những bông sen được lựa chọn kỹ lưỡng trước khi bán ra thị trường.

Anh Trần Tiến Sỹ - Chủ nhiệm HTX Sen Hào Thành cho biết: “Từ ngày 10 âm lịch đã có khách đặt hàng. Do lượng khách đặt đông trong khi số lượng có hạn nên chúng tôi đang ưu tiên giao hàng cho các đại lý.

Từ tối ngày 12 âm lịch đến nay, chúng tôi đã xuất bán trên 2.000 bông sen các loại, dự kiến trong ngày mai và ngày kia sẽ xuất bán thêm khoảng trên 2.000 bông nữa để phục vụ nhu cầu của người dân. Nhiều khách hàng đến mua hoa nhưng chưa đặt trước nên chưa có đủ để cung cấp”.

Hoa sen Hào Thành đắt hàng dịp Rằm tháng Bảy

Hoa sen được xếp vào thùng xốp và mang đến cho các đại lý đặt hàng từ trước.

Được biết, các loại sen như: Quan âm trắng, Quan âm hồng, cánh trắng viền hồng, bạch liên, cao sản, ngàn cánh, bạch diệp... rất được người dân ưa chuộng.

Giá của các loại sen dao động từ 6.000 - 9.000 đồng/bông. Với trên 4.000 bông xuất bán ra thị trường trong dịp rằm, HTX thu về hơn 30 triệu đồng.

Hoa sen Hào Thành đắt hàng dịp Rằm tháng Bảy

Nhiều người dân trực tiếp xuống HTX để lựa chọn hoa sen.

Ngoài bán hoa vào dịp Rằm tháng Bảy, hàng ngày HTX Sen Hào Thành còn thường xuyên cung cấp hoa cho thị trường thành phố Hà Tĩnh.

Ngoài ra, HTX còn thu hoạch các sản phẩm từ cây sen như: ngó sen, củ sen, hạt sen để xuất bán phục vụ cho chế biến trà, làm mứt, làm chè, làm thuốc.... Thời gian thu hoạch sen sẽ kéo dài đến tháng 11 dương lịch.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast