Nữ sinh Hà Tĩnh đa tài ước mơ trở thành MC của VTV

(Baohatinh.vn) - “Thông minh, học giỏi, năng động và luôn nhiệt huyết đi đầu trong mọi phong trào của nhà trường...” là nhận xét của thầy cô, bạn bè khi nói về Hoàng Thị Thuỳ Dung - học sinh lớp 12D, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Đức Thọ - Hà Tĩnh).

Nữ sinh Hà Tĩnh đa tài ước mơ trở thành MC của VTV

Thuỳ Dung là tấm gương sáng về học tập để bạn bè noi theo.

Với thái độ học tập nghiêm túc, tự giác và chăm chỉ, Thuỳ Dung đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng bạn bè, thầy cô bằng thành học tích học tập tốt trong nhiều năm liền.

Năm học lớp 10, 11, em đạt học sinh giỏi toàn diện; năm học lớp 11 đạt giải khuyến khích và năm học lớp 12 đạt giải nhì học sinh giỏi tỉnh môn Ngữ văn. Đặc biệt, em được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Đức Thọ tuyên dương là 1 trong 10 gương thanh niên tiêu biểu toàn huyện năm 2019.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Dung tâm sự: “Để học tốt môn mình yêu thích và tiếp thu có hiệu quả các môn học khác, bản thân phải luôn cố gắng tập trung nắm chắc, hiểu sâu và nhớ lâu tất cả những bài học trên lớp, đồng thời thường xuyên làm thêm các bài tập nâng cao, không ngừng tìm kiếm, học hỏi thêm ở bạn bè và thầy cô...”.

Nữ sinh Hà Tĩnh đa tài ước mơ trở thành MC của VTV

“Việc tập trung tiếp thu các bài giảng trên lớp, ôn lại bài khi ở nhà là phương pháp học bổ ích giúp em đạt kết quả cao”, Thuỳ Dung (áo trắng) chia sẻ.

Không chỉ học giỏi, Thuỳ Dung còn được biết đến là cô gái tự tin, có nhiều tài lẻ như hùng biện, làm MC (dẫn chương trình). Với thế mạnh của bản thân, Dung luôn thể hiện mình là cô gái đầy năng lượng và nhiệt huyết, để lan tỏa tinh thần học tập tích cực đến bạn bè. Hiện tại, em là MC cốt cán của nhà trường, thường xuyên đi dẫn ở các hội thi.

Khi được hỏi làm thế nào để cân bằng giữa việc học và tham gia các hoạt động của đoàn, Dung chia sẻ: “Em thường xuyên lên thời khóa biểu để cân đối giữa việc học và tham gia các hoạt động của đoàn. Song hành hai việc cùng lúc mang lại hiệu quả rất tốt, không chỉ giúp rèn luyện đạo đức mà còn giúp bản thân năng động và tự tin hơn”.

Nữ sinh Hà Tĩnh đa tài ước mơ trở thành MC của VTV

Không chỉ học giỏi, Thuỳ Dung còn nhiệt huyết với các phong trào của Đoàn trường.

Cô Lê Thị Như Thủy - giáo viên chủ nhiệm lớp 12D nhận xét: "Thuỳ Dung là một học sinh có thành tích học tập tốt. Trong giờ học, em luôn tập trung tiếp thu bài, hòa đồng và giúp đỡ bạn bè. Không những học giỏi, Dung còn đam mê với các hoạt động của Đoàn trường, đặc biệt em có tố chất làm MC rất tốt. Với niềm đam mê đó, nhà trường cũng tạo điều kiện định hướng và phát triển cho em theo đuổi ước mơ của mình thông qua các hội diễn và các chương trình văn nghệ”.

Bằng sự nhiệt huyết, luôn xông xáo và nhiệt tình, Thuỳ Dung đã ghi dấu ấn riêng cho mình trong các hoạt động văn hoá, văn nghệ và phong trào Đoàn. Trên cương vị là một đoàn viên, em thường xuyên chủ động đề xuất và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hấp dẫn. Đặc biệt là các hoạt động tình nguyện, chiến dịch hè.

Nữ sinh Hà Tĩnh đa tài ước mơ trở thành MC của VTV

Thuỳ Dung (người bên trái) dẫn chương trình tại Diễn đàn “Đảng với thanh niên” diễn ra vào ngày 15/1/2020 tại nhà văn hóa thị trấn Đức Thọ.

Chia sẻ về ước mơ của minh, Dung “ấp ủ”: “Ước mơ của em là thi đỗ vào ngành Báo Truyền hình - Học viện Báo chí và Tuyên truyền, được đứng trước ống kính để thể hiện đam mê của bản thân, trở thành MC dẫn trên sóng VTV sau khi ra trường”.

“Thuỳ Dung là đoàn viên năng động, trách nhiệm và có nhiều sáng tạo trong quá trình tổ chức các hoạt động thi đua do Đoàn trường phát động, có nhiều đóng góp tích cực cho tập thể. Trong mọi nhiệm vụ được giao, em luôn hoàn thành xuất sắc, là tấm gương sáng về học tập và công tác đoàn để bạn bè noi theo”, thầy Nguyễn Ánh Hồng – Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho hay.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast