Chiếc xe hatchback 5 cửa Perodua Myvi 2018 vừa bước sang thế hệ mới và đã chính thức được bán ra tại Malaysia với 5 phiên bản cấu hình. Giá khởi điểm của xe chỉ từ 44.300 RM (tương đương 234 triệu đồng), còn bản cao cấp nhất cũng chỉ có giá khoảng 55.500 RM (291 triệu đồng).
Perodua Myvi 2018 là thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới, được hãng xe Malaysia tự tay thiết kế phần ngoại hình và nội thất, chứ không còn phải phụ thuộc 100% vào nền tảng sẵn có của chiếc Daihatsu Boon như 2 thế hệ trước đó. Kích thước của Myvi 2018 gia tăng đáng kể, với chiều dài 3.895 mm, rộng 1.735 mm và cao 1.515 mm, tức là thậm chí còn lớn hơn Hyundai Grand i10.
Điều này giúp xe sở hữu không gian nội thất bên trong rộng rãi, trong khi vẫn duy trì kiểu dáng nhỏ nhắn, phù hợp nhu cầu di chuyển trong nội đô chật hẹp. Các tính năng của Perodua Myvi 2018 cũng rất đầy đủ với điều hòa tự động, màn hình giải trí cảm ứng, nút bấm khởi động đi kèm chìa khóa thông minh, đèn pha LED, nội thất và vô lăng bọc da...
Myvi 2018 vận hành bằng động cơ 1.3L VVT-i của Toyota, sản sinh công suất 94 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 121 Nm mô men xoắn tại 4.000 vòng/phút. Perodua còn cung cấp thêm cho Mivi 2018 một lựa chọn động cơ nữa với dung tích 1.5L, có sức mạnh 102 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 136 Nm, tương tự loại đang dùng trên Toyota Vios hiện nay. Hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Bên cạnh đó, Perodua Myvi 2018 còn tự tin với các trang bị an toàn đầy đủ vào bậc nhất phân khúc B. Xe sở hữu 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC, camera lùi, cảnh báo va chạm trước,… Những hệ thống này giúp mẫu xe nội địa Malaysia đạt chuẩn an toàn 5 sao của tổ chức Asean NCAP.
Biển số ô tô tam hoa 9, tứ quý 9, lộc phát cùng loạt biển số ô tô siêu đẹp Hà Tĩnh trúng đấu giá với số tiền hàng trăm triệu đồng, thậm chí là cả tỷ đồng.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.