8 tháng tù giam cho đối tượng chống người thi hành công vụ ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Toà án Nhân dân TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa tiến hành xét xử Nguyễn Tiến Cương (SN 1971, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh) về tội chống người thi hành công vụ.

8 tháng tù giam cho đối tượng chống người thi hành công vụ ở Hà Tĩnh

Nguyễn Tiến Cương tại phiên xét xử.

Theo bản cáo trạng, khoảng 8h45 phút ngày 3/7/2021, trong khi đang tuần tra, kiểm soát tại nút giao thông ngã ba Việt - Lào (thuộc tổ dân phố (TDP) 1, phường Hưng Trí, TX Kỳ Anh), các chiến sỹ trong Tổ công tác của Đội CSGT Công an TX Kỳ Anh, gồm: Phan Công Quân, Nguyễn Khánh Đạt và Thái Minh Hương phát hiện xe ô tô mang BKS: 38A-15493 do Nguyễn Tiến Cương điều khiển chạy trên QL1 theo hướng Bắc - Nam có dấu hiệu vi phạm.

Khi đó, xe của Nguyễn Tiến Cương được xác định không có tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ nên các chiến sỹ trong Tổ công tác đã ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe, xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Thay vì dừng xe theo hiệu lệnh của lực lượng chức năng, Cương lại không chấp hành mà lùi xe bỏ chạy.

8 tháng tù giam cho đối tượng chống người thi hành công vụ ở Hà Tĩnh

Cơ quan công an tống đạt quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Tiến Cương (ảnh tư liệu).

Thấy có dấu hiệu vi phạm, các chiến sỹ trong Tổ công tác đã dùng xe mô tô công vụ đuổi theo xe của Nguyễn Tiến Cương và tiếp tục ra hiệu lệnh dừng xe. Khi Cương dừng xe, Tổ công tác dùng 2 xe mô tô công vụ để phía trước và phía sau xe ô tô của Nguyễn Tiến Cương để ngăn không cho người này bỏ chạy.

Tuy vậy, Cương vẫn không chấp hành, tiếp tục 2 lần điều khiển xe ô tô tiến lên phía trước va chạm vào xe mô tô công vụ do chiến sỹ Phan Công Quân điều khiển và 1 lần lùi xe va chạm làm ngã xe mô tô công vụ do chiến sỹ Nguyễn Khánh Đạt điều khiển, khiến cả 2 xe bị hư hỏng nhẹ.

Khi các lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe chấp hành kiểm tra hành chính, Cương chỉ tay về chiến sỹ Phan Công Quân nói lời đe doạ hòng đánh xe ô tô bỏ chạy tiếp.

Sau khi thấy đông lực lượng công an và người dân vây quanh, biết không thể chống đối được nữa, Nguyễn Tiến Cương mới xuống xe làm việc.

Qua xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Tiến Cương 8 tháng tù giam vì hành vi phạm tội nói trên.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast