Công đoàn Hà Tĩnh phát động hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Tôn vinh Hiến pháp, pháp luật và giáo dục, nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật cho cán bộ, đoàn viên, người lao động là mục tiêu được Công đoàn Hà Tĩnh hướng đến trong ngày Pháp luật Việt Nam năm 2020.

Công đoàn Hà Tĩnh phát động hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam

Chiều 6/11, LĐLĐ Hà Tĩnh phối hợp Sở Tư pháp và một số đơn vị liên quan tổ chức lễ hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam (9/11).

Phát động hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam đến toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động toàn tỉnh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Hải Yến khẳng định: "Đối với tổ chức công đoàn, đây đã trở thành ngày truyền thống sinh hoạt pháp lý sâu rộng nhằm phát huy ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động.

Tổ chức công đoàn coi đây là một trong những nhiệm vụ cấp bách, lâu dài, nhằm trang bị cho người lao động những kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ mình"

Công đoàn Hà Tĩnh phát động hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam

Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông vận tải Nguyễn Duy Ninh thay mặt đoàn viên, người lao động và các công đoàn cơ sở trên toàn tỉnh phát biểu hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam.

Các hoạt động hưởng ứng sẽ chú trọng tuyên truyền sâu rộng việc chấp hành Hiến pháp Việt Nam; thực hiện tốt chức năng cơ bản của công đoàn là bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động; quán triệt, phổ biến các bộ luật, luật vừa có hiệu lực; các chủ trương, chính sách liên quan đến người lao động; nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn pháp luật; tham gia góp ý dự thảo luật…

Công đoàn Hà Tĩnh phát động hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh: “Mong rằng, đoàn viên, CNVCLĐ Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam để góp phần xây dựng tinh thần thượng tôn pháp luật trong xã hội; đồng thời, nâng cao ý thức sống và làm việc theo hiến pháp, pháp luật cho người lao động”.

Tại buổi lễ, đại biểu cũng đã được tiếp thu một số chuyên đề liên quan đến quy định của Luật Bảo hiểm xã hội; quy trình thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể...

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast