Đức Thọ bảo vệ thi công đường cao tốc Bắc - Nam

(Baohatinh.vn) - Ngày 17/6, UBND xã Quang Vĩnh (Đức Thọ, Hà Tĩnh) tổ chức lực lượng bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực thi công đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt đi qua thôn Vĩnh Phúc.

Đức Thọ bảo vệ thi công đường cao tốc Bắc - Nam

Nhiều người dân cản trở đơn vị thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt đi qua huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) dài gần 4,9 km, tổng diện tích ảnh hưởng 46 ha, diện tích phải GPMB 32,73 ha. Trong đó, bao gồm tuyến đường chính, đường gom, khu TĐC và trạm dừng nghỉ, với 475 hộ ảnh hưởng trên địa bàn 3 xã: Yên Hồ, Quang Vĩnh và Thanh Bình Thịnh.

Thời gian qua, Hội đồng Bồi thường GPMB huyện Đức Thọ đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã có đường cao tốc đi qua tổ chức họp dân tuyên truyền, khảo sát, kiểm đếm, thống kê các hạng mục; tiến hành áp giá đền bù theo quy định của Nhà nước, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Đức Thọ bảo vệ thi công đường cao tốc Bắc - Nam

Đã nhiều lần Hội đồng Bồi thường GPMB huyện Đức Thọ, UBND xã Quang Vĩnh tổ chức đối thoại trực tiếp với các hộ dân thôn Vĩnh Phúc, nhưng vẫn có số ít không hợp tác và gây khó khăn cho các đơn vị thi công.

Tuy nhiên, tại khu vực thi công đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt qua thôn Vĩnh Phúc, khu vực Đồi Mía có 10.332,8m2 diện tích đất màu (gần 500m chiều dài tuyến cao tốc), năm 2009, đã được chuyển đổi sang đất công ích thuộc xã Quang Vĩnh quản lý cho đến nay.

Sau khi có dự án đường cao tốc Bắc - Nam đi qua, UBND xã đã tiến hành bàn giao mặt bằng cho Ban QLDA và các đơn vị thi công theo đúng trình tự thủ tục. Tuy vậy, một số hộ dân cho rằng, diện tích đất nông nghiệp này vẫn thuộc quyền sở hữu của cá nhân mình và đã tập trung gây cản trở, không cho nhà thầu tiến hành thi công.

Được biết, trước đó Hội đồng Bồi thường GPMB đường cao tốc Bắc - Nam huyện Đức Thọ, cấp ủy, chính quyền xã Quang Vĩnh đã gặp mặt, đối thoại giải thích, phân tích rõ cho người dân hiểu về nguyên nhân và lý do diện tích đất này đã được chuyển đổi sang đất công ích nhưng các hộ dân vẫn không đồng tình.

Đức Thọ bảo vệ thi công đường cao tốc Bắc - Nam

Huyện Đức Thọ đã huy động các lực lượng bảo vệ thi công

Để đảm bảo tiến độ thi công, UBND xã Quang Vĩnh đã ra quyết định điều động lực lượng tham gia bảo đảm ANTT tại khu vực thi công đảm bảo đúng pháp luật.

Ông Nguyễn Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Bồi thường GPMB huyện Đức Thọ yêu cầu cấp ủy, chính quyền và các ban ngành đoàn thể xã Quang Vĩnh sau khi bảo vệ, đảm bảo ANTT tại khu vực thi công tiếp tục bám nắm, theo dõi, hỗ trợ nhà thầu thi công thuận lợi đảm bảo an toàn, đáp ứng tiến độ đề ra. Cá nhân, tổ chức nào cố tình chống đối sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast