Lào chuẩn bị cho lễ hội ẩm thực lớn nhất năm

(Baohatinh.vn) - Lễ hội Ẩm thực Lào sẽ diễn ra tại công viên Chao Anouvong ở quận Chanthabouly, Thủ đô Vientiane từ ngày 24 - 28/1/2023 để quảng bá ẩm thực và văn hóa Lào.

Lào chuẩn bị cho lễ hội ẩm thực lớn nhất năm

Một người bán hàng làm đồ ăn tại Lễ hội Ẩm thực Lào năm 2020 ở Thủ đô Vientiane. (Ảnh: Xinhua)

Theo Ban Tổ chức, có tổng cộng 180 gian hàng tham gia lễ hội năm nay. Các gian hàng sẽ giới thiệu ẩm thực truyền thống của Lào, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản và giới thiệu sản phẩm của các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Với chủ đề “Lao Food Goes International” (tạm dịch: Ẩm thực Lào vươn tầm quốc tế), thông qua sự kiện, Ban Tổ chức kỳ vọng có thể góp phần quảng bá ẩm thực truyền thống của Lào đến với người dân và du khách quốc tế.

Lào chuẩn bị cho lễ hội ẩm thực lớn nhất năm

Lễ hội Ẩm thực Lào là sự kiện duy nhất giới thiệu khá đầy đủ những món ăn của các vùng, miền trên khắp nước Lào. (Ảnh: Laotian Times)

Tham gia lễ hội, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn từ nhiều vùng, miền khác nhau trên khắp nước Lào và theo dõi các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sỹ nổi tiếng trong nước thể hiện.

Lễ hội Ẩm thực Lào là sự kiện diễn ra thường niên do Hiệp hội Nữ doanh nhân Lào tổ chức. Lễ hội còn là dịp để Chính phủ Lào khôi phục lại các hoạt động du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế, phục hồi kinh tế đất nước sau khi dịch COVID-19 đã cơ bản được kiểm soát.

Lào chuẩn bị cho lễ hội ẩm thực lớn nhất năm
(Theo Laotian Times)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast