Campuchia: Số ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng gia tăng, thêm 1 ca tử vong

Sáng nay (22/3), Bộ Y tế Campuchia thông báo phát hiện thêm 73 trường hợp mắc mới Covid-19, trong đó 71 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng và 2 ca nhập cảnh.

Các trường hợp mới phát hiện bị mắc Covid-19 trong cộng đồng tại Campuchia gồm có 32 người tại tỉnh Preah Sihanouk, 28 người tại thủ đô Phnom Penh, 5 người tại tỉnh Kampong Thum, 3 người tại tỉnh Kandal, tỉnh Siem Reap, tỉnh Prey Veng và tỉnh Kep mỗi nơi phát hiện 10 trường hợp.

Campuchia: Số ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng gia tăng, thêm 1 ca tử vong

Các nhân viên y tế mang mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm Covid-19.

Cũng trong sáng nay, một người đàn ông 75 tuổi tại Phnom Penh bị tử vong do liên quan đến Covid-19. Người đàn ông này được phát hiện bị Covid-19 vào chiều tối qua ( 21/03) và được đưa đến bệnh viện điều trị trong tình trạng phổi bị tổn thương nghiêm trọng.

Trước nguy cơ dịch bệnh lan rộng, Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao, Bộ Lao động và Đào tạo nghề cùng Bộ Văn hóa - Nghệ thuật của Campuchia thông báo đóng cửa tạm thời toàn bộ trường học, trung tâm đào tạo nghề, trung tâm giải trí, rạp chiếu phim và bảo tàng trên cả nước để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

Cùng với đó nhiều tỉnh thành, chính quyền một số địa phương tại Campuchia đã áp đặt các biện pháp phòng ngừa chặt chẽ. Hôm qua, Tỉnh trưởng Mondulkiri đã ra quy định bắt buộc những người từ tỉnh thành khác phải thực hiện cách ly 14 ngày trước khi được phép vào tỉnh. Cùng ngày, chính quyền tỉnh Siem Reap đã quyết định phong tỏa 04 bệnh viện tư nhân, tạm ngừng mọi hoạt động giao thông ở phường Kork Chak thuộc thành phố Siem Reap sau khi phát hiện 01 bệnh nhân bị mắc Covid-19 đã tới những nơi này.

Tính từ 20/02 tới nay, Campuchia đã phát hiện 1.233 trường hợp bị lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Tổng cộng nước này đã ghi nhận 1.753 ca mắc Covid-19, trong đó có 967 trường hợp đã bình phục và có 4 trường hợp tử vong.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast