Malaysia bắt giữ quan chức FIFA với cáo buộc tham nhũng

Ủy ban Chống tham nhũng của Malaysia (MACC) đã bắt giữ ông Sundra Rajoo, công dân Malaysia, và hiện là thẩm phán của Ủy ban Đạo đức thuộc Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), với cáo buộc tham nhũng.

Malaysia bắt giữ quan chức FIFA với cáo buộc tham nhũng

Ông Sundra Rajoo. (Nguồn: thestar.com.my)

Cùng ngày, ông Rajoo đã từ chức Giám đốc Trung tâm Trọng tài quốc tế châu Á, có trụ sở tại Malaysia. Các cơ quan chức năng Malaysia đã thực hiện vụ bắt giữ tối 20/11.

Ông Rajoo bị cáo buộc lợi dụng chức vụ của mình tại Trung tâm Trọng tài quốc tế châu Á để thu lợi tài chính. Luật sư của ông Rajoo cho biết thân chủ của mình cam kết sẽ hợp tác đầy đủ với MACC trong cuộc điều tra, song nhấn mạnh ủy ban này không có quyền bắt giữ ông.

Năm 2017, ông Rajoo đã được bổ nhiệm làm một trong hai phó chủ tịch phòng xét xử của Ủy ban Đạo đức FIFA, cơ quan đã ra các lệnh cấm tham gia các hoạt động thể thao trọn đời đối với một số quan chức bóng đá, gồm một cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini, bị nêu tên trong một cuộc điều tra tham nhũng do Bộ Tư pháp Mỹ tiến hành.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast