Nắng nóng gay gắt, sản lượng điện tiêu thụ ở Hà Tĩnh tăng kỷ lục

(Baohatinh.vn) - Nắng nóng gay gắt những ngày qua đã khiến sản lượng điện tiêu thụ ở Hà Tĩnh tăng kỷ lục. Riêng ngày 1/6/2021, sản lượng điện toàn tỉnh đã lên tới 4,4 triệu kWh (tăng 37,5 % so với ngày thường).

Nắng nóng gay gắt, sản lượng điện tiêu thụ ở Hà Tĩnh tăng kỷ lục

Công nhân Điện lực Nghi Xuân kiểm tra thông số vận hành của đường dây và trạm biến áp.

Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, sản lượng tiêu thụ điện toàn quốc ngày 1/6/2021 tiếp tục lập kỷ lục mới với con số 880,3 triệu kWh (tăng gần 25% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng hơn 15% so với trung bình tuần trước đợt nóng).

Qua theo dõi thông số vận hành lưới điện những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6/2021 của Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho thấy, tình hình sử dụng điện trên địa bàn đạt đỉnh vào các giờ cao điểm trưa và tối, trong đó: buổi trưa từ 11h30 - 15h, buổi tối từ 20h - 23h.

Nắng nóng gay gắt, sản lượng điện tiêu thụ ở Hà Tĩnh tăng kỷ lục

Ngày 1/6/2021, sản lượng điện ở Hà Tĩnh lên tới 4,4 triệu kWh (tăng 37,5% so với ngày thường).

Những ngày thường, bình quân sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn đạt từ 3,1 - 3,3 triệu kWh/ngày. Tuy nhiên, trong những ngày nắng nóng cuối tháng 5, đầu tháng 6 vừa qua, phụ tải tăng rất cao, sản lượng điện tiêu thụ dao động trung bình từ 3,9 - 4,4 triệu kWh/ngày, tăng 33% so với ngày thường.

Đặc biệt, phụ tải điện toàn tỉnh ngày 31/5 đã ở mức cao kỷ lục từ trước đến nay với công suất đỉnh 255 MW và sản lượng điện lên tới 4,2 triệu kWh (tăng 31% so với ngày thường). Tiếp đó, ngày 1/6/2021, sản lượng điện tiêu thụ của Hà Tĩnh đã lên tới 4,4 triệu kWh (tăng 37,5% so với ngày thường) và dự kiến tiếp tục lập đỉnh trong thời gian tới.

Theo ghi nhận, nắng nóng gay gắt kéo dài đã làm cho các thiết bị trên lưới điện liên tục vận hành đầy tải, thậm chí quá tải ở một số thời điểm, dẫn đến nguy cơ xảy ra các sự cố cục bộ trên lưới điện.

Nắng nóng gay gắt, sản lượng điện tiêu thụ ở Hà Tĩnh tăng kỷ lục

Nhân viên Trung tâm điều khiển xa vận hành lưới điện trên toàn tỉnh.

Ông Phan Văn Anh – Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Hà Tĩnh khuyến cáo: “Để đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng, các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân cần tiếp tục chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt là vào các giờ cao điểm trưa và tối.

Khách hàng cần kiểm tra lại hệ thống điện sau công tơ; tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; không nên sử dụng đồng thời các thiết bị có công suất lớn như điều hòa, bếp từ… để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện và hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao so với bình thường.

Ngoài ra, khách hàng cần chú ý sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ (đặt ở mức 27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt)".

Sản lượng điện thương phẩm trong tháng 5/2021 của Công ty Điện lực Hà Tĩnh là 97,8 triệu kWh (tăng 13,7% so cùng kỳ năm 2020), lũy kế 5 tháng là 431,7 triệu kWh (tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2020).

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast