Nga phát hiện 21 máy bay gián điệp áp sát biên giới chỉ trong một tuần

(Baohatinh.vn) - Chỉ trong 7 ngày qua, quân đội Nga đã phát hiện 21 máy bay do thám nước ngoài làm nhiệm vụ trinh sát gần không phận Nga, Krasnaya Zvezda - tờ báo của lực lượng vũ trang nước này hôm nay (17/5) đưa tin.

Nga phát hiện 21 máy bay gián điệp áp sát biên giới chỉ trong một tuần

(Ảnh minh họa: Sputnik)

Cũng theo tờ Krasnaya Zvezda, các chiến đấu cơ Nga đã được lệnh xuất kích 6 lần trong tuần qua để đánh chặn máy bay nước ngoài và ngăn chúng bay vào không phận Nga. Kết quả là không có trường hợp máy bay nước ngoài nào bị phát hiện xâm nhập vào không phận Nga trong tuần qua.

Trước đó, hôm 1/5, ít nhất 3 máy bay trinh sát Mỹ đã được phát hiện gần biên giới phía Nam và phía Tây của Nga.

Vào tháng 4, một máy bay trinh sát cỡ lớn Boeing RC-135V của Không quân Mỹ đã tiến vào Biển Đen, bay dọc theo biên giới trên biển của vùng Krasnodar, miền Nam nước Nga.

Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) trong những năm gần đây tăng cường đáng kể hoạt động trinh sát dọc biên giới Nga ở Biển Đen và Biển Baltic, cũng như xung quanh các cơ sở quân sự của Nga tại Syria.

Năm 2018, Nga phát hiện 3.000 máy bay chiến đấu nước ngoài, trong đó có khoảng 1.000 máy bay do thám, áp sát biên giới trên bộ và trên biển của Nga.

Nga phát hiện 21 máy bay gián điệp áp sát biên giới chỉ trong một tuần
(Theo Sputnik)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast