Hạ viện Mỹ thông qua dự luật gia hạn hỗ trợ tài chính cho các nạn nhân vụ khủng bố 11/9

Hạ viện Mỹ ngày 12/7 đã thông qua một dự luật gia hạn hỗ trợ tài chính cho các nạn nhân của vụ khủng bố ngày 11/9/2001.

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật gia hạn hỗ trợ tài chính cho các nạn nhân vụ khủng bố 11/9

Toàn cảnh phiên họp Quốc hội Mỹ tại Washington DC ngày 5/2/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Dự luật trên thông qua tại Hạ viện Mỹ với 402 phiếu thuận và 12 phiếu chống, cho thấy sự ủng hộ của cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đối với việc gia hạn hỗ trợ tài chính cho các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố 11/9 cho đến sau năm 2020, thời điểm luật hỗ trợ hiện hành sẽ hết hiệu lực. Việc gia hạn dự luật sẽ trợ giúp cho hàng nghìn nạn nhân gặp vấn đề về sức khỏe liên quan vụ tấn công khủng bố kinh hoàng tại thành phố New York và gần thủ đô Washington hồi năm 2001.

Phát biểu trước khi Hạ viện tiến hành bỏ phiếu, nghị sỹ đảng Dân chủ của New York, Carolyn Maloney nhấn mạnh gần 18 năm kể từ khi xảy ra vụ tấn công khủng bố, số người thiệt mạng vẫn tiếp tục tăng, và Quốc hội có "trách nhiệm đạo đức" phải quan tâm chăm sóc các nạn nhân của vụ tấn công. Trong khi đó, lãnh đạo phe đa số Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell cam kết Thượng viện sẽ "sớm xem xét dự luật quan trọng này".

Vụ khủng bố ngày 11/9/2001 tấn công đồng thời vào nhiều địa điểm ở Mỹ khiến 2.996 người thiệt mạng và hơn 6.000 người bị thương. Vụ tấn công này là lý do trực tiếp khiến Mỹ phát động cuộc chiến tại Afghanistan.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast