Lãnh đạo Hàn - Triều chuẩn bị họp thượng đỉnh lần thứ ba

Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ tổ chức đàm phán cấp cao để chuẩn bị cho một hội nghị thượng đỉnh nhiều khả năng diễn ra tại Bình Nhưỡng.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc hôm nay (10/8) ra thông báo cho biết sẽ tổ chức đàm phán cấp cao với Triều Tiên tại Panmunjom vào ngày 13/8 để "thảo luận về công tác chuẩn bị liên quan đến Hội nghị Thượng đỉnh", theo AFP.

Lãnh đạo Hàn - Triều chuẩn bị họp thượng đỉnh lần thứ ba

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh ngày 26/4 ở Panmunjom. Ảnh: Korea Summit Press Pool.

Thông báo không nêu thông tin cụ thể về địa điểm diễn ra hội nghị nhưng tại cuộc gặp hồi tháng 4, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đồng ý với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rằng sẽ tới thăm Bình Nhưỡng vào mùa thu.

Đề nghị tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ ba đến từ Bình Nhưỡng để "xem xét tiến độ" của những thỏa thuận đã đạt được từ hội nghị thượng đỉnh đầu tiên hồi tháng 4.

"Chúng tôi sẽ tổ chức các cuộc thảo luận chuyên sâu với Triều Tiên để hội nghị thượng đỉnh Hàn - Triều diễn ra thành công", Bộ Thống nhất Hàn Quốc nêu thêm.

Phái đoàn Hàn Quốc tham dự đàm phán tuần tới do Bộ trưởng Thống nhất Cho Myoung-gyon dẫn đầu. Ông Cho đã đến Bình Nhưỡng hồi tháng trước để dự một trận đấu bóng rổ hữu nghị giữa hai nước.

Hội nghị thượng đỉnh sắp tới là cuộc gặp lần thứ ba giữa Moon Jae-in và Kim Jong-un sau hai cuộc gặp hồi tháng 4 và 5. Những cuộc giao lưu Hàn - Triều tăng lên đáng kể từ sau đó và hai nước sẽ tổ chức đoàn tụ các gia đình bị ly tán do chiến tranh Triều Tiên vào cuối tháng này./.

Theo Huyền Lê/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast