Thành phố ở Áo tuyển nhân viên "săn tìm’ người chưa tiêm vaccine COVID-19

Thành phố Linz ở Áo đang tuyển nhân viên có nhiệm vụ áp các khoản tiền phạt đối với những người không muốn tiêm vaccine COVID-19. 

Thành phố ở Áo tuyển nhân viên săn tìm’ người chưa tiêm vaccine COVID-19

Cảnh sát bắt một người trong biểu tình phản đối biện pháp phòng chống COVID-19 ở Vienna, Áo ngày 11/12/2021. Ảnh: AP

Theo đài RT, đợt tuyển dụng nhân sự này diễn ra vài tuần trước khi Áo bắt đầu thực hiện yêu cầu tiêm vaccine COVID-19 bắt buộc trên diện rộng.

Theo mô tả trong quảng cáo tuyển dụng, các ứng viên được tuyển sẽ có nhiệm vụ phạt tiền, xử lý đơn khiếu nại và áp dụng các biện pháp với những người không nộp phạt do chưa tiêm chủng. Thông tin tuyển dụng cho biết công việc này sẽ phù hợp với những người “thích làm việc liên quan luật pháp và thủ tục hành chính”.

Lương của những người này sẽ được trả hàng tháng với mức bắt đầu từ 3.126 USD. Để đủ điều kiện cho công việc, một cá nhân sẽ phải có quốc tịch Áo, tốt nghiệp trung học cơ sở, có tính kiên quyết và sẵn sàng làm việc quá thời gian, không có tiền án tiền sự và cuối cùng là phải có giấy chứng nhận tiêm chủng hợp lệ hoặc chứng nhận vừa khỏi COVID-19.

Phụ nữ sẽ được ưu tiên hơn khi ứng tuyển vị trí công việc này dù họ có tiêu chuẩn tương đương nam giới.

Linz, nơi có 200.000 cư dân, là nơi có tỷ lệ tiêm chủng vaccine COVID-19 thấp nhất trên toàn nước Áo. Cho đến nay, chỉ có 63% dân số thành phố đã tiêm đầy đủ vaccine.

Trước đó, đầu tháng 12, chính quyền Áo và 2/3 đảng đối lập đã đồng ý áp dụng lệnh bắt buộc tiêm vaccine COVID-19 trước ngày 1/2/2022 cho tất cả người Áo, trừ những người dưới 14 tuổi hoặc những người được miễn trừ vì lý do y tế. Những người không muốn tiêm phòng có thể bị phạt nặng cứ ba tháng một lần. Nếu một cá nhân nhất quyết không tiêm chủng trong suốt một năm, họ có thể phải trả tiền phạt tổng cộng 3.600 euro trong 12 tháng.

Áo là quốc gia đầu tiên ở châu Âu đã công bố quy định bắt buộc tiêm vaccine diện rộng cho tất cả công dân. Áo cũng là nơi đầu tiên trên thế giới áp đặt lệnh cấm nghiêm ngặt trên toàn quốc, đặc biệt đối với những người chưa tiêm chủng vào tháng 11 vừa rồi. Sau đó vài tuần, lệnh này được mở rộng cho cả những công dân đã được tiêm phòng. Lệnh phong tỏa hết hạn vào ngày 12/12, nhưng những người Áo chưa tiêm phòng vẫn bị cấm ra ngoài không cần thiết.

Theo baotintuc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast