Chỉ số PMI Việt Nam tháng 11 đạt 51 điểm, đứng thứ 3 ASEAN

(Baohatinh.vn) - Chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng (PMI) của Việt Nam tăng từ 50 điểm của tháng 10 lên 51 điểm trong tháng 11, báo hiệu mức cải thiện nhẹ của lĩnh vực sản xuất.

Chỉ số PMI Việt Nam tháng 11 đạt 51 điểm, đứng thứ 3 ASEAN

(Ảnh minh họa: Internet)

Theo Nikkei, lĩnh vực sản xuất của Việt Nam đã tăng trưởng trở lại trong tháng 11, khi sản lượng tăng lần đầu tiên trong 3 tháng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng nhanh hơn. Việc làm cũng tăng trở lại khi bước vào giữa quý cuối của năm. Trong khi đó, tốc độ tăng chi phí đã giảm bớt thành mức thấp của 11 tháng, với giá cả đầu ra giảm tương ứng.

Bình luận về dữ liệu khảo sát PMI ngành sản xuất Việt Nam, Andrew Harker, Phó Giám đốc tại IHS Markit, công ty thu thập kết quả khảo sát, nói: “Một số tin tức tích tực về lĩnh vực sản xuất Việt Nam đã xuất hiện ở bộ dữ liệu PMI kỳ mới nhất, với sản lượng tăng lần đầu tiên trong 3 tháng và việc làm cũng đã tăng trở lại. Điều này cho thấy giai đoạn trì trệ gần đây có thể sẽ kết thúc”.

“Các công ty vẫn đang cố gắng vực dậy ở mức độ nào đó từ tình trạng hạn chế về sản lượng và năng lực sản xuất trong những tháng gần đây, tuy nhiên, lượng công việc tồn đọng tiếp tục tăng và cần sử dụng hàng tồn kho để hỗ trợ cho sản xuất. Điều này báo trước xu hướng tăng sản lượng và việc làm trong những tháng tới khi các công ty tiếp tục nỗ lực đáp ứng số lượng đơn đặt hàng mới tiếp tục tăng”, ông Harker cho biết thêm.

Với 51 điểm, PMI Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3 bảng xếp hạng PMI các quốc gia ASEAN trong tháng 11, trong khi Myanmar đứng ở vị trí đầu bảng với 52,7 điểm, Philippines về nhì với 51,4 điểm.

Các nước Malaysia (49,5 điểm), Thái Lan (49,3 điểm), Indonesia (48,2 điểm) và Singapore (47,7 điểm) lần lượt xếp ở các vị trí thứ 4, 5, 6 và 7 trong bảng xếp hạng PMI tháng 11.

(Theo Nikkei)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast