Formosa sẽ sản xuất 5 triệu tấn thép/năm khi lò cao số 2 hoạt động

(Baohatinh.vn) - Nhân dịp đón chào năm mới 2018, Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) tổ chức chương trình “Chào Xuân 2018, khởi đầu mới - tầm vóc mới”. Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cùng chung vui với CBCNV Công ty.

Phát biểu khai mạc chương trình “Chào Xuân 2018, khởi đầu mới - tầm vóc mới”, ông Trần Nguyên Thành – Chủ tịch HĐQT FHS cho biết, năm 2017, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, song FHS đã đạt được những kết quả quan trọng.

formosa se san xuat 5 trieu tan thep nam khi lo cao so 2 hoat dong

Ngày 29/5/2017, lò cao số 1 đã đốt lửa, đi vào vận hành thử và đến cuối tháng 12/2017, FHS đã sản xuất được 1 triệu tấn thép thành phẩm. Dự kiến năm 2018, khi lò cao số 2 đi vào vận hành, sản lượng gang thép có thể đạt 5 triệu tấn/năm, dự kiến thu khoảng 2,5 tỉ USD.

formosa se san xuat 5 trieu tan thep nam khi lo cao so 2 hoat dong

Lãnh đạo FHS hỗ trợ 1,2 tỉ đồng cho các trạm y tế phường xã TX Kỳ Anh mua sắm trang thiết bị khám chữa bệnh...

2018 cũng là năm mà Công ty Formosa Hà Tĩnh đã tập trung các nguồn lực hoàn thiện các hạng mục bảo vệ môi trường theo quy định của Chính phủ Việt Nam, tạo niềm tin cho cấp ủy đảng chính quyền và các tầng lớp nhân dân.

Chủ tịch HĐQT FHS cam kết, trong thời gian tới, FHS luôn kiểm tra nghiêm ngặt các qui trình sản xuất, làm tốt công tác quản lý và bảo vệ môi trường, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, chung tay đóng góp, xây dựng Hà Tĩnh ngày càng phát triển.

formosa se san xuat 5 trieu tan thep nam khi lo cao so 2 hoat dong

... hỗ trợ 240 triệu cho các hộ nghèo thuộc 6 phường, xã lân cận nhà máy

formosa se san xuat 5 trieu tan thep nam khi lo cao so 2 hoat dong

... hỗ trợ 310 triệu cho Làng trẻ SOS Hà Tĩnh và các xã Kỳ Hà, Kỳ Nam

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh chúc mừng FHS đã giành được nhiều thắng lợi trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời ghi nhận nỗ lực của Tập đoàn Formosa và FHS trong việc khắc phục sự cố ô nhiễm môi trường.

formosa se san xuat 5 trieu tan thep nam khi lo cao so 2 hoat dong

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc FHS năm mới 2018 giành nhiều thắng lợi, tiếp tục gắn kết phát triển sản xuất kinh doanh với chung tay vì cộng đồng, bảo vệ môi trường. Chính quyền các cấp luôn đồng hành, chia sẻ, tạo điều kiện để doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển.

Tiếp nối các hoạt động an sinh xã hội đã thực hiện trong năm, nhân dịp này, FHS tiếp tục hỗ trợ an sinh xã hội, xây dựng NTM, đô thị văn minh cho các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh và TX Kỳ Anh với tổng số tiền 1,821 tỉ đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast