Bộ Công Thương lên tiếng trước sai phạm tại Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

Bộ Công Thương cho biết, quan điểm của Bộ Công Thương là những sai phạm tại Vinachem cần xử lý nghiêm minh, không bỏ sót vi phạm, xử lý đúng pháp luật, có lý có tình các tập thể, cá nhân vi phạm.

bo cong thuong len tieng truoc sai pham tai tap doan hoa chat viet nam

Sản xuất pin tại Công ty Cổ phần Pin Hà Nội (Tập đoàn Hóa chất Việt Nam). Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN

Thời gian gần đây, một số cơ quan truyền thông thắc mắc về việc Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã chỉ ra một số sai phạm của ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) và các nguyên lãnh đạo của Vinachem gồm các ông: Đỗ Quang Chiêu, Nguyễn Quốc Tuấn, Đỗ Duy Phi là rất nghiêm trọng, thậm chí phải thi hành kỷ luật.

Liên quan đến vấn đề này, chiều 13/9, Bộ Công Thương đã cho biết, quan điểm của Bộ Công Thương là những sai phạm tại Vinachem cần xử lý nghiêm minh, không bỏ sót vi phạm, xử lý đúng pháp luật, có lý có tình các tập thể, cá nhân vi phạm.

Theo Bộ Công Thương, từ đầu năm 2017, Bộ đã có nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc việc kiểm điểm các tập thể, cá nhân sai phạm liên quan đến các dự án thua lỗ của Vinachem.

Hiện nay, sau khi Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã hoàn thành việc kiểm tra và có thông báo kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban thường vụ Đảng uỷ và một số đồng chí trong Hội đồng thành viên Vinachem (ngày 2/8/2017), tập thể lãnh đạo, cán bộ tập đoàn và các cá nhân liên quan đã và đang tích cực thực hiện việc kiểm điểm các nội dung liên quan theo đúng kết luận và yêu cầu của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và các cấp có thẩm quyền.

Sau khi công việc kiểm điểm và thực hiện kết luận, yêu cầu của Uỷ ban kiểm tra Trung ương và các cấp có thẩm quyền hoàn thành, Bộ Công Thương sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí, truyền thông thông tin chi tiết.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
Vướng mặt bằng, nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ

Vì sao nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ?

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện có nhiều dự án xây dựng hạ tầng được triển khai nhưng một số công trình chậm tiến độ. Hãy đi tìm câu hỏi vì sao xảy ra tình trạng này, gây ảnh hưởng đến mục tiêu kế hoạch đã đề ra.