Bắc Kinh đóng cửa trường học, hủy hơn 1.200 chuyến bay

Bắc Kinh đóng cửa trở lại toàn bộ trường học và hủy hơn 1.200 chuyến bay khi thành phố ghi nhận 137 ca nCoV liên quan đến chợ Tân Phát Địa.

Giới chức Bắc Kinh hôm nay thông báo toàn bộ trường mẫu giáo, tiểu học và trung học trong thành phố, phần lớn mới mở cửa trở lại, được lệnh đóng cửa và quay lại hình thức học trực tuyến. Trước đó, giới chức nâng mức báo động lên cấp hai, cấp cao thứ hai trong hệ thống phản ứng khẩn cấp Covid-19 gồm 4 cấp.

Theo các hạn chế cấp hai, đường và đường cao tốc vẫn mở, các công ty và nhà máy tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên, sự di chuyển của người dân trong và ngoài thành phố được kiểm soát chặt chẽ. Tại khu vực có nguy cơ cao, người dân bị cách ly với bên ngoài và được xét nghiệm. Tại 27 khu phố được chỉ định là khu vực có rủi ro trung bình, người dân phải kiểm tra thân nhiệt và xét nghiệm.

“Tình hình dịch bệnh ở thủ đô vô cùng nghiêm trọng”, phát ngôn viên thành phố Bắc Kinh Xu Hejian cảnh báo tại cuộc họp báo hôm qua.

Bắc Kinh đóng cửa trường học, hủy hơn 1.200 chuyến bay

Người dân vận chuyển thực phẩm gần một khu dân cư bị phong tỏa do Covid-19 ở quận Phong Đài, Bắc Kinh hôm 17/6. Ảnh: Reuters .

Giới chức cho biết từ ngày 30/5, hơn 200.000 người đã tới chợ Tân Phát Địa, nơi cung cấp hơn 70% rau quả cho Bắc Kinh. Hàng chục nghìn người liên quan đến chợ đang được xét nghiệm. Bắc Kinh hiện ghi nhận 137 ca nhiễm liên quan đến cụm dịch mới chỉ trong 6 ngày qua.

Thủ đô của Trung Quốc cũng đã hủy ít nhất 1.255 chuyến bay đến và rời thành phố trong hôm nay, tương đương gần 70% chuyến bay của thành phố. Quan chức kêu gọi người dân không rời khỏi thành phố, trong khi một số tỉnh đã thực hiện cách ly đối với những người đến từ Bắc Kinh.

Trước khi cụm dịch mới bùng phát, hầu hết ca nhiễm gần đây ở Trung Quốc là công dân từ nước ngoài trở về và chính phủ đã tuyên bố chiến thắng đại dịch. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc nói rằng loại virus gây bùng phát dịch ở Bắc Kinh là một “chủng dịch lớn” ở châu Âu.

Theo AFP/Reuters/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast