Hà Tĩnh lập Ban chỉ đạo chống khai thác hải sản bất hợp pháp

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (gọi tắt là Ban chỉ đạo IUU tỉnh) do ông Đặng Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban.

Hà Tĩnh lập Ban chỉ đạo chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Tình trạng tàu giã cào ngoại tỉnh vào vùng biển ven bờ Hà Tĩnh khai thác hải sản ngày càng phức tạp

Giúp việc cho Ban còn có 3 phó ban và 17 thành viên là đại diện lãnh đạo các sở, ngành và 6 địa phương ven biển gồm: Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, huyện Kỳ Anh và TX Kỳ Anh.

Ban chỉ đạo IUU tỉnh Hà Hà Tĩnh có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các sở, ngành, đơn vị, địa phương thực hiện việc chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định trên địa bàn toàn tỉnh;

Tổng hợp, tham mưu đề xuất UBND tỉnh các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách, trọng tâm, ưu tiên triển khai thực hiện về chống khai thác IUU; kiến nghị, đề xuất giải quyết các vướng mắc trong triển khai thực hiện chống khai thác IUU vượt quá thẩm quyền; đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn, tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong công tác chống khai thác IUU.

Ban chỉ đạo IUU tỉnh cũng kiến nghị, đề xuất hình thức xử lý đối với các tổ chức, cá nhân liên quan không thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của UBND tỉnh trong công tác chống khai thác IUU, đồng thời xem xét đề xuất cấp có thẩm quyền khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT làm Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo, tham mưu xây dựng quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo.

Trưởng Ban chỉ đạo được sử dụng con dấu của UBND tỉnh; các Phó Trưởng ban sử dụng con dấu của cơ quan mình trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; các thành viên Ban chỉ đạo hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm.

Chủ đề Khai thác tài nguyên trái phép

Đọc thêm

15 cầu tràn ở Hương Sơn bị ngập cục bộ

15 cầu tràn ở Hương Sơn bị ngập cục bộ

Tính đến trưa 18/9, trên địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) có 15 cầu tràn bị ngập nước. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, các địa phương đã lắp đặt sào chắn, cắm biển cảnh báo.
Người dân các địa bàn phía Nam Hà Tĩnh nhanh tay ứng phó với mưa bão

Người dân các địa bàn phía Nam Hà Tĩnh nhanh tay ứng phó với mưa bão

Huyện Kỳ Anh và TX Kỳ Anh được dự báo là các địa bàn nằm trong vùng ảnh hưởng của áp thấp có thể mạnh lên thành bão tại Hà Tĩnh. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, địa phương đã kêu gọi toàn bộ tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn; người trồng đào, mai cũng gấp rút triển khai bảo vệ cây trồng.
 Dưa lưới VietGAP Thạch Lạc vào vụ thu hoạch

Dưa lưới VietGAP Thạch Lạc vào vụ thu hoạch

Sau 2 tháng gieo trồng, đến nay, hơn 3.000 m2 diện tích sản xuất dưa lưới theo tiêu chuẩn VietGAP của HT Farm xã Thạch Lạc (Thạch Hà, Hà Tĩnh) chính thức cho thu hoạch vụ thứ 2.
Trồng nấm bằng công nghệ làm mát

Trồng nấm bằng công nghệ làm mát

Sử dụng hệ thống làm mát, anh Kiều Ngọc Bính ở thôn Yên Nam, xã Xuân Yên (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) trồng hàng vạn nấm sò, bước đầu thành công mang lại hiệu quả kinh tế.