“Nước Mỹ thống nhất” sẽ là chủ đề lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden

Ngày 11/1, nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden tuyên bố, chủ đề của Lễ nhậm chức năm nay sẽ là “Nước Mỹ Thống nhất” (America United).

“Nước Mỹ thống nhất” sẽ là chủ đề lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden

Các cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, George W.Bush và Bill Clinton sẽ tham dự các hoạt động trong Lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden vào ngày 20/1. (Ảnh: AFP/Getty Images)

“Vào thời điểm khủng hoảng chưa từng có và sự chia rẽ sâu sắc, “Nước Mỹ Thống nhất” phản ánh sự khởi đầu của một hành trình quốc gia mới nhằm khôi phục lại linh hồn nước Mỹ, gắn kết đất nước và tạo ra con đường dẫn đến tương lai tươi sáng hơn”, tuyên bố từ nhóm chuyển giao quyền lực của ông Joe Biden cho hay.

Ngoài chủ đề lễ nhậm chức, nhóm chuyển giao quyền lực của ông Joe Biden cũng công bố 2 sự kiện sẽ diễn ra trong ngày nhậm chức của ông. Theo đó, trong năm đầu tiên trên cương vị Tổng thống Mỹ, ông Joe Biden sẽ tới đặt hoa tại lăng mộ của Chiến sĩ Vô danh tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington. Sự kiện này sẽ có sự tham gia của đệ nhất phu nhân Jill Biden, Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris và chồng bà, cùng các cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, George W.Bush và Bill Clinton.

Ủy ban Lễ nhậm chức cũng có kế hoạch triển khai một màn hình trình diễn nghệ thuật tại Quảng trường Quốc gia với tên gọi “cánh đồng cờ”, bao gồm 191.500 lá cờ Mỹ, đại diện cho những người Mỹ không thể đến Thủ đô Washington D.C. để trực tiếp tham dự lễ nhậm chức của ông Joe Biden.

Các cá nhân được kêu gọi tài trợ sẽ trở thành “nhà tài trợ tượng trưng” của màn hình cờ. Các nhà tài trợ có thể quyên góp cho một nhóm các tổ chức phi lợi nhuận được Ủy ban trên lựa chọn.

“Lễ nhậm chức này đánh dấu chương mới đối với người dân Mỹ - với tinh thần hàn gắn, thống nhất, xích lại gần nhau của một nước Mỹ đoàn kết. Đã đến lúc lật mở trang mới, bỏ lại kỷ nguyên chia rẽ này”, ông Tony Allen, Giám đốc điều hành Ủy ban nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden nói.

“Các hoạt động tại lễ nhậm chức sẽ phản ánh những giá trị chung của chúng ta và là lời nhắc nhở rằng chúng ta sẽ cùng nhau mạnh mẽ hơn là rời xa”, ông Tony Allen nhấn mạnh.

Theo dự kiến, Tổng thống đắc cử Mỹ 2020 Joe Biden sẽ chính thức nhậm chức vào ngày 20/1 tới trong một buổi lễ được tổ chức với quy mô được thu nhỏ tại Điện Capitol do tình hình đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp cũng như sau vụ việc một đám đông bạo động ủng hộ Tổng thống Donald Trump xông vào Điện Capitol đập phá và chiếm các văn phòng nhằm tìm cách đảo ngược kết quả bầu cử. Vụ bạo động đã khiến 5 người thiệt mạng.

Ủy ban Lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ phối hợp với Ủy ban hỗn hợp về nghi lễ nhậm chức của Quốc hội sẽ chịu trách nhiệm lập kế hoạch cho các hoạt động khai mạc.

Thị trưởng thủ đô Washington D.C. Muriel Bowser đã yêu cầu tăng cường an ninh trong những ngày trước và sau lễ nhậm chức sau cuộc bạo loạn trên. Ít nhất 200 sĩ quan cảnh sát sẽ được điều động đến Washington, D.C để hỗ trợ lực lượng thực thi pháp luật địa phương trong lễ nhậm chức.

Theo truyền thông Mỹ đưa tin, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump sẽ không tham dự Lễ nhậm chức của ông Joe Biden tới đây./.

“Nước Mỹ thống nhất” sẽ là chủ đề lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden
Theo Dangcongsan

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast