“Bẫy” chi chít trên đường vành đai đô thị Kỳ Đồng

(Baohatinh.vn) - Đường vành đai đô thị Kỳ Đồng đoạn qua xã Kỳ Giang (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng từ lâu, bề mặt đường chi chít các hố sâu tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Video: Người dân Kỳ Anh vất vả lưu thông qua tuyến đường.

Tuyến đường vành đai đô thị Kỳ Đồng - đoạn đi qua 2 thôn Tân Giang và Tân Phan (xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh) có chiều dài gần 2 km. Bề mặt đường có đoạn rộng gần 9m, có đoạn rộng trên 5m.

Trước khi quy hoạch trở thành tuyến đường vành đai đô thị thì đây vốn là tuyến đường trung tâm của xã Kỳ Giang nên hằng ngày có rất đông người và phương tiện lưu thông. Đặc biệt, tuyến đường này đi qua Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh nên ngoài người dân xã Kỳ Giang còn có rất đông người dân các xã khác trên địa bàn huyện Kỳ Anh đi qua tuyến đường này mỗi ngày để đến thăm khám, điều trị.

“Bẫy” chi chít trên đường vành đai đô thị Kỳ Đồng

Mặt đường chi chít các hố sâu.

Tuy nhiên, hiện nay, tuyến đường này bị xuống cấp nghiêm trọng, trên bề mặt đường chi chít các hố với độ sâu từ 20-30 cm gây cản trở rất lớn cho người và phương tiện đi lại. Khi đi qua đoạn đường này, người dân bất đắc dĩ phải lạng lách liên tục để tránh các “ổ trâu”.

Bà Nguyễn Thị Thanh (thôn Tân Giang) chia sẻ: “Trời nắng bụi bay, trời mưa thì nước ứ đọng, bà con chúng tôi mỗi khi đi qua tuyến đường này đều vô cùng ái ngại. Sợ nhất là vào ban đêm, đèn đường không có, mặt đường thì chi chít hố sâu nên rất dễ bị ngã”.

“Bẫy” chi chít trên đường vành đai đô thị Kỳ Đồng

Người dân vất vả lưu thông trên tuyến đường.

Qua tìm hiểu, tuyến đường này bắt đầu hư hỏng, xuống cấp từ năm 2017, thời điểm đó, tuyến đường đang thuộc quản lý của xã Kỳ Giang. Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn kinh phí nên chưa thể đầu tư nâng cấp. Đến nay, tuyến đường được quy hoạch trở thành đường vành đai đô thị Kỳ Đồng - thuộc quản lý của huyện nên việc đầu tư nâng cấp, cải tạo đang trông chờ vào nguồn lực từ huyện.

“Bẫy” chi chít trên đường vành đai đô thị Kỳ Đồng

Tuyến đường hư hỏng, xuống cấp ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại, khám, chữa bệnh của người dân.

Việc nâng cấp, cải tạo tuyến đường này là mong muốn của đông đảo người dân xã Kỳ Giang và cử tri Kỳ Giang đã kiến nghị nội dung này tại rất nhiều cuộc tiếp xúc của Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh, HĐND huyện. Tuy nhiên, theo thông tin từ huyện Kỳ Anh thì tuyến đường này quy hoạch mở rộng ra 35m nên việc đầu tư phải chờ nguồn lực.

“Bẫy” chi chít trên đường vành đai đô thị Kỳ Đồng

Đường chi chít hố sâu, nắng thì bụi, mưa thì nước ứ đọng cản trở rất lớn đến việc đi lại.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại cho bà con, hằng năm, xã đều phải bỏ ra một số kinh phí nhất định để đổ đá bây ở các vị trí hư hỏng, song, đây chỉ là giải pháp tình thế. Bởi chỉ sau một thời gian ngắn là số đá bây bị nước cuốn trôi, đường hỏng lại hoàn hỏng và còn khiến cho bụi bẩn thêm phần nghiêm trọng. Đường hư hỏng, xuống cấp đã nhiều năm ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của người dân, trong khi dự án mở rộng theo quy hoạch thì chưa biết khi nào mới có thể triển khai được nên chúng tôi mong muốn, huyện sớm xem xét, đầu tư nâng cấp, cải tạo mặt đường, đáp ứng nhu cầu giao thương đi lại và khám, chữa bệnh cho bà con nhân dân.

Ông Đinh Ngọc Viết - Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Giang

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast