Chi chít “ổ voi, ổ gà” trên tuyến đường gần 174 tỷ đồng ở TX Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Tuyến đường huyết mạch dài 4km từ cảng Vũng Áng đi Khu liên hợp Gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh đang xuống cấp trầm trọng với “ổ voi, ổ gà” dày đặc, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Video: Tuyến đường từ cảng Vũng Áng đi Formosa Hà Tĩnh xuống cấp trầm trọng.

Chi chít “ổ voi, ổ gà” trên tuyến đường gần 174 tỷ đồng ở TX Kỳ Anh

Trên tuyến đường dài 4km đi qua địa bàn xã Kỳ Lợi có khoảng hơn 10 điểm xuất hiện dày đặc “ổ voi, ổ gà”, mặt đường bị bong tróc khá sâu. Đặc biệt, tại đây có những đoạn bị lún sâu từ 20 - 30cm khiến phương tiện giao thông đi lại rất khó khăn.

Chi chít “ổ voi, ổ gà” trên tuyến đường gần 174 tỷ đồng ở TX Kỳ Anh

Khởi công từ năm 2010, tuyến đường từ khu vực cảng Vũng Áng với Khu liên hợp Gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Hà Tĩnh do Ban Quản lý KKT tỉnh làm chủ đầu tư với tổng kinh phí gần 174 tỷ đồng. Mục tiêu dự án đặt ra là nhằm rút ngắn khoảng cách, tạo điều kiện thuận lợi phát triển giao thương, vận chuyển hàng hoá giữa Khu liên hợp Gang thép Formosa Hà Tĩnh với cụm cảng Vũng Áng và cảng Sơn Dương.

Chi chít “ổ voi, ổ gà” trên tuyến đường gần 174 tỷ đồng ở TX Kỳ Anh

Đến năm 2013, tuyến đường này được đưa vào sử dụng và bàn giao cho Trung tâm Dịch vụ hạ tầng và đô thị (thời điểm đó đang trực thuộc quản lý của Ban Quản lý KKT tỉnh, từ năm 2018 thuộc sự quản lý của UBND thị xã Kỳ Anh) chịu trách nhiệm quản lý và duy tu, bảo dưỡng...

Chi chít “ổ voi, ổ gà” trên tuyến đường gần 174 tỷ đồng ở TX Kỳ Anh

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, tuyến đường đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Chi chít “ổ voi, ổ gà” trên tuyến đường gần 174 tỷ đồng ở TX Kỳ Anh

Ông Chu Văn Hoà (thôn Hải Phong, xã Kỳ Lợi) chia sẻ: "Tuyến đường này nằm gần trường THCS và khu hành chính cũ của xã nên thường xuyên có nhiều người qua lại. Trên tuyến có những chiếc xe trọng tải nặng chở hàng chạy qua nên càng gây thêm hư hỏng và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông. Mỗi lần đi qua con đường này phải hết sức cẩn thận, đi chậm để lách các ổ voi, ổ gà nếu không sẽ rất nguy hiểm...".

Chi chít “ổ voi, ổ gà” trên tuyến đường gần 174 tỷ đồng ở TX Kỳ Anh

Những “ổ voi” bong tróc lún sâu tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, đặc biệt vào mùa mưa.

Chi chít “ổ voi, ổ gà” trên tuyến đường gần 174 tỷ đồng ở TX Kỳ Anh

Theo thông tin Trung tâm Dịch vụ hạ tầng và đô thị thị xã Kỳ Anh, tuyến đường từ cảng Vũng Áng đi Khu liên hợp Gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh bàn giao cho đơn vị quản lý từ năm 2013 nhưng 2016 thì bắt đầu có dấu hiệu hư hỏng.

Chi chít “ổ voi, ổ gà” trên tuyến đường gần 174 tỷ đồng ở TX Kỳ Anh

Trong quá trình quản lý, Trung tâm Dịch vụ hạ tầng và đô thị thị xã Kỳ Anh đã 2 lần tiến hành sửa chữa, vá lại những điểm bị bong tróc bằng phương pháp rải thảm nhựa thủ công và thảm nhựa vật liệu cacbon (năm 2016 và năm 2018), nhưng chỉ là giải pháp tạm thời, được ít lâu sau đường lại tiếp tục hư hỏng, xuống cấp.

Chi chít “ổ voi, ổ gà” trên tuyến đường gần 174 tỷ đồng ở TX Kỳ Anh

Chia sẻ thêm về vấn đề này, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hạ tầng và đô thị TX Kỳ Anh Phạm Danh Hiệp cho biết: "Nguồn kinh phí để tiến hành duy tu, bảo dưỡng trước đây hạn hẹp, mặt đường rộ và lún theo tuyến nên việc duy tu chỉ có tính chất tạm thời. Bên cạnh đó, tuyến đường thường xuyên có trọng tải lớn đi qua khiến mặt đường dễ hư hại. Việc duy tu lâu dài nằm ngoài khả năng của trung tâm nên rất khó khắc phục dứt điểm tình trạng trên".

Ngày 17/7/2021, HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết số 16/NQ-HĐND về quyết định chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh, trong đó, thông qua quyết định chủ trương đầu tư Dự án Đường trục chính trung tâm nối QL 1 đoạn tránh TX Kỳ Anh đến cụm cảng nước sâu Vũng Áng - Sơn Dương với tổng mức đầu tư hơn 1.437 tỷ đồng. Theo đó, tuyến đường từ cảng Vũng Áng đi Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh cũng nằm trong danh mục đầu tư, nâng cấp nên thị xã sẽ chờ dự án triển khai xây dựng và không tiến hành duy tu, bảo dưỡng trong thời gian tới.

Ông Phạm Danh Hiệp
Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hạ tầng và đô thị TX Kỳ Anh

Tin liên quan:

Chủ đề Bạn đọc viết

Chủ đề Formosa Hà Tĩnh

Đọc thêm

Bán "hàng Nhật bãi", liệu có cần quản lý?

Bán "hàng Nhật bãi", liệu có cần quản lý?

Được giới thiệu có nguồn gốc từ Nhật Bản, các sản phẩm hàng hóa đã cũ kỹ vẫn được nhiều người dân Hà Tĩnh mua và sử dụng. Vậy, việc kinh doanh loại hàng này liệu có hợp pháp?
Nguy hiểm khi qua cầu không có lan can

Nguy hiểm khi qua cầu không có lan can

Cầu số 2 và cầu số 3 bắc qua sông Sóc thuộc xã Nam Phúc Thăng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) hiện đã hư hỏng và không có lan can, khiến nhiều người di chuyển qua đây bị rơi xuống sông.
Cần phát quang cây bụi bên bờ kênh Vách Nam

Cần phát quang cây bụi bên bờ kênh Vách Nam

Kênh Vách Nam có nhiệm vụ tiêu thoát lũ cho một số vùng của thị trấn Thạch Hà và các xã: Thạch Ngọc, Việt Tiến (Thạch Hà, Hà Tĩnh), tuy vậy, việc phát quang, dọn dẹp cây bụi hai bên kênh lại chưa được chú trọng.
Cần sớm sửa chữa cầu Cơn Gáo ở Kỳ Hoa

Cần sớm sửa chữa cầu Cơn Gáo ở Kỳ Hoa

Cầu Cơn Gáo thuộc xã Kỳ Hoa (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) có vai trò rất quan trọng trong việc triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn hồ chứa nước thượng nguồn Sông Trí vào mỗi mùa mưa lũ.
Thiếu nước sạch bên... nhà máy nước!

Thiếu nước sạch bên... nhà máy nước!

Dù trên địa bàn có nhà máy nước sạch song nhiều năm qua, rất nhiều hộ dân ở xã Tiến Lộc cũ, nay là thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) lại rơi vào tình trạng thiếu nước sạch!
"Vô tư" đi ngược chiều trên quốc lộ 1!

"Vô tư" đi ngược chiều trên quốc lộ 1!

Khi điểm mở dải phân cách trên quốc lộ 1 thuộc địa phận huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) lắp thêm rào chắn, nhiều người chọn đi ngược chiều nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.