Cháy cao ốc 36 tầng ở Hawaii (Mỹ), ít nhất 3 người chết

Sáng 15-7 (giờ VN), cao ốc Marco Polo 36 tầng tại Honolulu, Hawaii, Mỹ đã bốc cháy. Theo thông tin ban đầu, ít nhất 3 người chết và nhiều người bị thương.

chay cao oc 36 tang o hawaii my it nhat 3 nguoi chet

Những người dùng Twitter cho biết ngọn lửa đang bắt đầu lan nhanh - Ảnh: Twitter

Đại tá David Jenkins, người phát ngôn Sở cứu hỏa Honolulu cho biết trận hỏa hoạn bắt đầu ở tầng 26 và đã lan sang tầng 27.

Aaron Dengler, một cư dân ở tầng 4, nói với Hãng tin AP rằng sau hai giờ, trận hỏa hoạn đang dần mạnh lên và bắt đầu lan sang tầng 28.

Một số người ở tầng dưới đã cố thoát khỏi tòa nhà bằng thang bộ thoát hiểm. Những người này cho biết khói bốc mù mịt và rất tối.

Hiện có khoảng 60 lính cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt ngọn lửa. Trực thăng cũng đã được điều động đến hiện trường. Lệnh bắt buộc di tản khỏi cao ốc đã được ban hành.

chay cao oc 36 tang o hawaii my it nhat 3 nguoi chet

Lực lượng y tế hỗ trợ những cư dân tại cao ốc Marco Polo vừa thoát ra ngoài khỏi trận hỏa hoạn - Ảnh: Reuters

Tờ Honolulu Star Advertiser dẫn lời một nhân chứng cho biết từ dưới thấy được ngọn lửa liếm ra ngoài tòa nhà, mảnh vỡ kính rơi như mưa xuống đất và cột khói bốc cao có thể thấy được từ rất xa.

Với thông tin vẫn còn nhiều người mắc kẹt trong tòa nhà, lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực tìm kiếm để đưa họ ra ngoài.

Ông David Jenkins cho biết số thương vong có thể còn tăng. Ngoài 3 người chết, ít nhất 12 khác đang được sơ cứu vì ngạt khói.

Theo Hãng tin Fox News, tòa nhà được xây dựng vào năm 1971, trước khi thành phố Honolulu buộc phải trang bị hệ thống phun nước trong các cao ốc.

Đến 10h55, nhà chức trách nâng mức độ của vụ cháy từ 4 lên thành báo động 5. Số lính cứu hỏa tham gia chữa cháy cũng đã được tăng cường lên thành 100.

Được biết, vụ hỏa hoạn tại cao ốc có tổng cộng 563 căn hộ này xảy ra lúc 14h (giờ địa phương) và lực lượng cứu hỏa nhận được tin báo lúc 14h15.

Thị trưởng Honolulu, Kirk Caldwell cho biết công viên bên cạnh cao ốc Marco Polo đã được trưng dụng để những người dân trong cao ốc tạm trú.

Manuel Neves, trưởng phòng chữa cháy, cho biết cả 3 người chết đều sống ở tầng 26, nơi bắt đầu trận hỏa hỏa.

Cách đây một tháng, ngày 24-6, tòa nhà 24 tầng của London đã cháy rụi, làm ít nhất 80 người chết. Đây là trận hỏa hoạn lớn nhất tại London kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2. Nhà chức trách London đang tiến hành hai cuộc điều tra song song về vụ hỏa hoạn này.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast