“Em bé Napalm” nhận Giải thưởng Hòa bình Dresden tại Đức

(Baohatinh.vn) - Phan Thị Kim Phúc – cô bé Việt Nam trong bức ảnh chiến tranh “Em bé Napalm”, vừa nhận Giải thưởng Hòa bình Dresden trị giá 10.000 euro (tương đương 11.350 USD) trong một buổi lễ được tổ chức tại nhà hát Semperoper ở thành phố Dresden, thuộc bang Sachsen, miền Đông nước Đức vào hôm qua (11/2).

“Em bé Napalm” nhận Giải thưởng Hòa bình Dresden tại Đức

Bà Phan Thị Kim Phúc phát biểu sau khi nhận Giải thưởng Hòa bình Dresden hôm 11/2. (Ảnh: AFP/Getty Images)

Bà Kim Phúc, 55 tuổi, hiện đang định cư tại Canada, nổi tiếng khắp thế giới với khoảnh khắc bị trúng bom napalm của không quân Mỹ ở miền Nam Việt Nam năm 1972. Bức ảnh chụp Phúc, lúc bấy giờ mới 9 tuổi, trần truồng vừa khóc vừa chạy trên đường với những vết bỏng ở khắp người được ghi lại bởi phóng viên ảnh Nick Út của hãng tin AP đã giành được giải thưởng báo chí danh giá Pulitzer năm 1973.

“Em bé Napalm” nhận Giải thưởng Hòa bình Dresden tại Đức

Bức ảnh “Em bé Napalm”. (Ảnh: Nick Út/AP)

Ban tổ chức Giải thưởng Dresden cho biết bà Kim Phúc được vinh danh bởi những cống hiến của bà trong vai trò Đại sứ thiện chí hòa bình của UNESCO và các đóng góp cho trẻ em bị thương bởi chiến tranh, cho cuộc đấu tranh chống bạo lực và thù hận.

Giải thưởng Hòa bình Dresden trước đó từng được trao cho cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev và vận động viên người Mỹ gốc Phi Tommie Smith.

(Theo AP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast