Ông Trump ký sắc lệnh cải tổ hệ thống cảnh sát Mỹ

Sắc lệnh này khuyến khích các sở cảnh sát thực hiện các tiêu chuẩn mới nhất về việc sử dụng vũ lực, cải thiện chia sẻ thông tin.

Tổng thống Donald Trump ngày 16/6 đã ký sắc lệnh nhằm cải tổ các hoạt động của cảnh sát trong bối cảnh một loạt các cuộc biểu tình vừa diễn ra trên khắp nước Mỹ nhằm phản đối bạo lực cảnh sát.

Ông Trump ký sắc lệnh cải tổ hệ thống cảnh sát Mỹ

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Getty.

Sắc lệnh này khuyến khích các sở cảnh sát thực hiện các tiêu chuẩn mới nhất về việc sử dụng vũ lực, cải thiện chia sẻ thông tin nhằm tránh việc tuyển dụng những cảnh sát có hồ sơ cá nhân không tốt, và bổ sung các nhân viên xã hội vào lực lượng thực thi pháp luật nhằm giải quyết các vụ việc không bạo lực như nghiện ma túy và vô gia cư.

Theo sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump, ngân sách liên bang sẽ chỉ được cấp cho các sở cảnh sát có xác nhận độc lập bởi các cơ quan bên ngoài và sẽ cấm việc khóa cổ trừ khi mạng sống của nhân viên cảnh sát gặp nguy hiểm. Sắc lệnh này cũng khuyến khích sử dụng các loại vũ khí không sát thương như súng gây choáng.

Sắc lệnh của Tổng thống Trump được ban hành sau khi một loạt các cuộc biểu tình bùng phát trên khắp nước Mỹ phản đối phân biệt chủng tộc và bạo lực cảnh sát sau cái chết của ông George Floyd, người đã bị cảnh sát ghì cổ trong khi bắt giữ./.

Theo Phạm Huân/VOV-Washington

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast