Nông dân Hà Tĩnh phấn khởi xuất bán hoa tươi phục vụ rằm tháng Giêng

(Baohatinh.vn) - Dịp này, nông dân Hà Tĩnh đang tất bật cung ứng hoa tươi phục vụ thị trường rằm tháng Giêng. Nhờ thời tiết ủng hộ cùng sự chăm sóc chu đáo, những bông nở to, màu sắc đẹp được khách hàng ưa chuộng.

Nông dân Hà Tĩnh phấn khởi xuất bán hoa tươi phục vụ rằm tháng Giêng

Dịp rằm tháng Giêng năm nay, HTX Bình Minh xuất ra thị trường trên 10.000 cây hoa cúc.

Với hơn 1.400m2 nhà lưới, anh Đặng Văn Luân - Giám đốc HTX Bình Minh (xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh) đang phát triển hơn 25.000 cây hoa cúc các loại để luân phiên phục vụ thị trường.

Dịp rằm tháng Giêng năm nay, HTX xuất ra thị trường trên 10.000 cây hoa cúc và đã có thương lái đặt mua ngay tại vườn. Với giá bán trung bình từ 3 - 4.000 đồng/cây, anh Luân thu về khoảng 20 triệu đồng.

Anh Luân cho biết: “Tôi đầu tư ươm hoa cúc trong nhà màng để tăng thêm thu nhập vì thời gian trồng loại hoa này tương đối ngắn (khoảng 3 tháng), không tốn quá nhiều kỹ thuật chăm sóc. Chúng tôi chú trọng làm xốp đất, đỏ điện để cây phát triển tốt trong thời tiết giá rét, chủ động theo dõi các loại dịch bệnh như nấm, thối rễ, sâu bọ...”.

Nông dân Hà Tĩnh phấn khởi xuất bán hoa tươi phục vụ rằm tháng Giêng

HTX Bình Minh (xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh) sử dụng 2 nhà màng để trông hoa luân phiên.

Sau đợt xuất bán cho thị trường tết, nông dân xã Lưu Vĩnh Sơn (huyện Thạch Hà) cũng đang hối hả phục vụ nhu cầu thị trường rằm tháng Giêng tại Hà Tĩnh. Hoa đẹp, tươi sắc, nở đúng dịp nên nhiều thương lái tìm đến vườn để mua với giá tốt (từ 3 - 4.000 đồng/cây), người dân rất phấn khởi trong vụ hoa đầu tiên của năm Quý Mão.

Ông Hồ Sỹ Lưu (thôn Xuân Sơn, xã Lưu Vĩnh Sơn, Thạch Hà) chia sẻ: “Vài năm trở lại đây, tôi mở rộng thêm diện tích để trồng hoa cho rằm tháng Giêng. Nhu cầu trong dịp này cũng tương đối lớn nên hoa bán khá “chạy”. Gia đình tiến hành xuống giống từ ngày 10/10 âm lịch, theo kinh nghiệm, nhiệt độ thích hợp nhất để số hoa nở vào đúng dịp (sau 3 tháng sau khi trồng) là từ 15 đến dưới 20 độ C. Với tổng diện tích 400 m2 với gần 16.000 gốc hoa: cúc tứ quý, cúc đoá vàng, cúc đoá trắng, cúc mai đỏ, cúc lan tím… được trồng, trừ các loại chi phí, dịp rằm tháng Giêng này, tôi có doanh thu khoảng 32 triệu đồng”.

Nông dân Hà Tĩnh phấn khởi xuất bán hoa tươi phục vụ rằm tháng Giêng

Vườn hoa của ông Hồ Sỹ Lưu (thôn Xuân Sơn, xã Lưu Vĩnh Sơn, Thạch Hà) là một trong những vườn hoa có chất lượng tốt trên địa bàn.

Cũng tại thôn Xuân Sơn, chị Trần Thị Hiếu đang tất bật đón thương lái đến mua hàng và gói hoa xuất ra thị trường. Chị Hiếu cho biết: “Dự kiến, gia đình tôi cung cấp khoảng 16 - 17.000 nghìn bông hoa cúc. Sau 3 tháng chăm sóc thì đây là thời điểm mong chờ nhất, rất may là nhiều mối quen đã đặt số lượng lớn hoa tại vườn, trong ngày mai tôi sẽ xuất bán hết".

Chị Nguyễn Thị Hoa - thương lái chuyên cung cấp hoa ở TP Hà Tĩnh chia sẻ: “Tôi đã cắt của vườn chị Hiếu hơn 800 bông hoa cúc các loại để bỏ sỹ tại chợ TP Hà Tĩnh, chợ Cầu Đông, chợ Thạch Lưu. Hoa năm nay chất lượng tốt, bông nở to đẹp, thân cây cứng cáp nên cũng dễ lựa chọn, chắc chắn khách hàng sẽ ưng ý”.

Nông dân Hà Tĩnh phấn khởi xuất bán hoa tươi phục vụ rằm tháng Giêng

Tiểu thương đến mua hàng tại vựa hoa xã Lưu Vĩnh Sơn (huyện Thạch Hà).

Hiện nay, toàn xã Lưu Vĩnh Sơn có hơn 30 hộ trồng hoa cúc Đà Lạt, hoa ly với diện tích trồng gần 2 ha, tập trung ở các thôn Xuân Sơn, Đồng Vĩnh, Bàu Am... Chú trọng đầu tư kỹ thuật, tích cực chăm sóc, tỉa cành, lá và theo dõi để có biện pháp xử lý sâu bệnh đã giúp người dân địa phương thắng lợi trong vụ hoa này.

Thời gian tới, xã Lưu Vĩnh Sơn sẽ tiếp tục khuyến khích người dân trồng hoa theo mô hình mới, trồng đa dạng các loài hoa nhằm phục vụ nhu cầu thị trường; tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ 150.000 đồng/m2 khi thực hiện trồng hoa trong nhà màng.

Nông dân Hà Tĩnh phấn khởi xuất bán hoa tươi phục vụ rằm tháng Giêng

Thời tiết thuận lợi nên cây phát triển tốt, cho hoa đẹp vào đúng độ.

Theo đánh giá, thời tiết thuận lợi nên cây phát triển tốt, cho hoa đẹp vào đúng độ. Những tín hiệu tích cực từ thị trường là điều kiện tốt để nông dân Hà Tĩnh tiếp tục đầu tư, linh hoạt bố trí thêm thời gian trồng hoa để tăng thu nhập, phục vụ nhu cầu trong tỉnh.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast