Hơn 1.000 cảnh sát Brazil truy quét băng tội phạm ma túy lớn nhất

Hơn 1.000 cảnh sát đã được huy động tham gia chiến dịch để bắt giữ 422 nghi phạm thuộc băng đảng First Capital Command (PCC), thực hiện lệnh khám xét và thu giữ 201 bất động sản tại 19 bang.

Hơn 1.000 cảnh sát Brazil truy quét băng tội phạm ma túy lớn nhất

Một phần số ma túy cảnh sát Brazil thu giữ. (Nguồn: Reuters)

Ngày 31/8, lực lượng cảnh sát Brazil cho biết, đã phát động một chiến dịch truy quét quy mô lớn nhất từ trước đến này nhằm vào First Capital Command (PCC) - băng đảng tội phạm ma túy lớn nhất ở nước này.

Trong một thông báo, cảnh sát liên bang Brazil cho biết, hơn 1.000 cảnh sát đã được huy động tham gia chiến dịch để bắt giữ 422 nghi phạm, thực hiện lệnh khám xét và thu giữ 201 bất động sản tại 19 bang của nước này.

Trong chiến dịch nhằm vào trụ sở chính của PCC ở bang Sao Paulo, cảnh sát đã phong tỏa 46,6 triệu USD tiền gửi ngân hàng và thu giữ 1,1 triệu USD tiền mặt.

PCC thành lập năm 1993, có số thành viên lên tới gần 30.000. Đây là băng đảng tội phạm ma túy lớn nhất của Brazil với phạm vi hoạt động buôn bán ma túy vươn sang cả châu Âu, châu Phi và châu Á.

Kẻ cầm đầu PCC là Marcos Willians Herbas Camacho, đang thụ án hơn 200 năm tù tại một nhà tù của Brazil.

Bộ Quốc phòng Mexico ngày 31/8 cho biết, quân đội nước này đã thu giữ 1,3 tấn cocaine trên một chiếc máy bay hạ cánh tại sân bay ở Palenque - một thị trấn nhỏ ở Đông Nam bang Chiapas của Mexico.

Bộ này cho biết, vụ bắt giữ diễn ra ngày 30/8 sau khi nhà chức trách theo dõi một chiếc máy bay bị mất phương hướng khi cố gắng hạ cánh gần biên giới giữa bang Chiapas với quốc gia láng giềng Guantemala. Hai nghi phạm đã bị bắt giữ trong vụ việc trên. Ước tính số cocaine bị thu giữ trị giá tới 368 triệu peso (khoảng 16,7 triệu USD).

Theo các cơ quan thực thi luật pháp Mexico, các băng nhóm tội phạm ma túy thường vận chuyển cocaine vào Mexico trên các chuyến bay bất hợp pháp từ Nam Mỹ hoặc Trung Mỹ trước khi đưa tới Mỹ.

Theo một báo cáo của Văn phòng nội các an ninh Mexico, kể từ ngày 1/1/2020 đến ngày 20/8/2020, các lực lượng vũ trang của Mexico đã thu giữ hơn 9,7 tấn cocaine trong các chiến dịch truy quét được thực hiện trên cả nước./.

Theo Thanh Hải (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast