Từ 1/3, ngành điện cung cấp mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới

(Baohatinh.vn) - Thông tin từ Điện lực Hà Tĩnh, từ 1/3, ngành điện sẽ cung cấp mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới. Mẫu hóa đơn mới này phù hợp với yêu cầu của khách hàng và thực tế phát triển công nghệ.

Từ 1/3, ngành điện cung cấp mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới

Mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới

Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh Nguyễn Phúc Phong cho biết: Từ ngày 1/3/2020, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chính thức ban hành mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới với những điểm cải tiến nhằm đem tới sự thuận lợi hơn nữa cho khách hàng.

Cụ thể, mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới có tính kế thừa để tạo sự gần gũi, đảm bảo đầy đủ thông tin theo quy định về hóa đơn của Bộ Tài chính.

Mẫu đơn giản, dễ hiểu, bổ sung đẩy đủ các kênh thông tin liên hệ, cung cấp dịch vụ điện; thể hiện minh bạch các thông tin, bổ sung biểu đồ sản lượng điện tiêu thụ của năm trước và năm hiện tại của khách hàng.

Nâng cao hơn nữa ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, thông qua việc so sánh với bình quân sử dụng của các khách hàng trong cùng khu vực, cùng loại hình tiêu thụ điện.

Áp dụng mã vạch QR code theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vào hợp đồng điện tử để tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt .

Từ 1/3, ngành điện cung cấp mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới

Mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới giúp khách hàng dễ giám sát đối với sản lượng điện tiêu thụ và số tiền điện.

Trước đó, vào giữa năm 2019, EVN đã tổ chức chương trình bình chọn trực tuyến mẫu hóa đơn tiền điện mới qua việc lấy ý kiến rộng rãi trong cộng đồng.

Theo đó, mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện số 4 đã thu hút số lượt tham gia chọn cao nhất với 24.167 phiếu, chiếm tỷ lệ 31,7%.

Hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới là sự thể hiện rõ quyết tâm, nỗ lực của ngành điện trong việc tiếp tục quá trình đơn giản hóa, minh bạch thông tin, cung cấp dịch vụ điện với định hướng “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng” để “điện tử hóa các giao dịch với khách hàng”.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast