Hậu tết Bunpimay, Lào ghi nhận thêm 4 ca nhiễm Covid-19 trong 1 ngày

(Baohatinh.vn) - Theo bản tin mới nhất từ đài phát thanh quốc gia Lào (Lao National Radio), nước này vừa ghi nhận thêm 4 ca nhiễm mới Covid-19 rải rác ở nhiều tỉnh.

Hậu tết Bunpimay, Lào ghi nhận thêm 4 ca nhiễm Covid-19 trong 1 ngày

Tiến sĩ Rattanaxay Phetsouvanh, Cục trưởng Cục Kiểm soát dịch bệnh truyền nhiễm thuộc Bộ Y tế Lào. (Ảnh: Lao National Radio)

Thông tin trong cuộc họp báo sáng nay (17/4) tại Thủ đô Vientiane, Tiến sĩ Rattanaxay Phetsouvanh, Cục trưởng Cục Kiểm soát dịch bệnh truyền nhiễm thuộc Bộ Y tế Lào, cho biết, với 4 ca nhiễm mới vừa được ghi nhận, tổng số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Lào kể từ khi dịch bùng phát đến nay đã tăng lên 58, với 9 người hiện đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên khắp cả nước, 51 người đã được chữa khỏi, chưa có trường hợp nào tử vong.

Ngày 16/4, Lào thực hiện kiểm tra 369 mẫu xét nghiệm, 4 trong số này cho kết quả nhiễm Covid-19. Các ca nhiễm mới đều là lao động trở về từ Thái Lan.

Cụ thể, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 55 của Lào là nữ, 25 tuổi, quê ở huyện Hinboun, tỉnh Khammuan. Người này làm việc tại Bangkok, Thái Lan, nhập cảnh về nước hôm 15/4 từ tỉnh Nakhon Phanom, được đưa đi cách ly ngay tại thị xã Thakhek. Người này được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 hôm 16/4. 4 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 55 đang chờ kết quả xét nghiệm.

Bệnh nhân thứ 56 của Lào là người đàn ông 32 tuổi quốc tịch Lào, làm việc tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, nhập cảnh hôm 8/4 vào tỉnh Savannakhet. Tuy nhiên, sau 7 ngày cách ly tập trung, người này có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 nên đã xin về tự cách ly tại huyện Songkhone và bắt đầu biểu hiện triệu chứng sau đó, cho kết quả dương tính hôm 16/4. 8 người tiếp xúc gần với bệnh nhân đang chờ kết quả xét nghiệm.

Bệnh nhân thứ 57 là nam thanh niên 24 tuổi quốc tịch Lào, làm việc tại Thái Lan, nhập cảnh hôm 15/4 vào tỉnh Savannakhet, được cách ly ngay và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 hôm 16/4, 20 người tiếp xúc gần với bệnh nhân này đều cho kết quả âm tính lần đầu.

Bệnh nhân thứ 58 là người phụ nữ 25 tuổi quốc tịch Lào, làm việc tại tỉnh Chonbury của Thái Lan, nhập cảnh bất hợp pháp vào Lào qua đường sông ở huyện Pakkading, tỉnh Bolikhamxay hôm 15/4 và được người nhà đưa vào khai báo ở trung tâm cách ly, người này cho kết quả nhiễm Covid-19 hôm 16/4, 4 người tiếp xúc gần đang chờ kết quả xét nghiệm.

Lào vừa kết thúc 3 ngày lễ chính (từ ngày 14 đến 16/4/2021) đón tết cổ truyền Bunpimay 2564 (tính theo Phật lịch). Những ngày qua, nước này liên tục ghi nhận thêm các ca nhiễm mới Covid-19, trong đó có cả những người vượt biên trái phép với lịch trình di chuyển không rõ ràng.

(Theo Lao National Radio)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast