Xã biên giới Hà Tĩnh có 31 mô hình kinh tế thu nhập trên 300 triệu đồng/năm

(Baohatinh.vn) - Xã biên giới Sơn Kim 1 là địa phương có số lượng mô hình kinh tế nông lâm kết hợp cho thu nhập trên 300 triệu đồng/năm lớn nhất huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) .

Xã biên giới Hà Tĩnh có 31 mô hình kinh tế thu nhập trên 300 triệu đồng/năm

Từ cây ăn quả, chăn nuôi, trồng rừng và dịch vụ nông nghiệp, mỗi năm ông Nguyễn Văn Biển (thôn An Sú) có thu nhập khoảng 300-350 triệu đồng...

Toàn xã Sơn Kim 1 hiện có khoảng 300 mô hình kinh tế vườn đồi cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm, trong đó có 31 mô hình cho thu nhập trên 300 triệu đồng/năm. Trong số này có thể kể đến vườn đồi của các hộ: Trần Trọng Bình ở thôn Hà Trai, Trần Văn Hưởng ở thôn Kim Cương 2, Võ Tá Huynh ở thôn Kim Cương 1, Nguyễn Minh Công và Nguyễn Văn Hoàng ở thôn Khe Năm...

Xã biên giới Hà Tĩnh có 31 mô hình kinh tế thu nhập trên 300 triệu đồng/năm

Mô hình kinh tế vườn đồi của bà Nguyễn Thị Ngọc ở thôn Khe Năm đang có 400 con gà, 10 con bò, 20 con lợn, 1 ha cây ăn quả, 8 ha keo tràm, 7 ha rừng khoanh nuôi, 4 ao cá... cho doanh thu gần 600 triệu đồng/năm.

Nguồn thu nhập chủ yếu của những mô hình kinh tế này đến từ chăn nuôi trâu bò, lợn, gà, hươu, cây ăn quả và keo tràm. Mặc dù đã cho thu nhập khá cao nhưng những trang trại, gia trại ở xã Sơn Kim 1 đang tiếp tục được các hộ đầu tư công sức, tiền của để mở rộng quy mô, nâng cao hiệu quả sản xuất theo hướng tinh sâu, bền vững.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast