Saudi Arabia cấm tín đồ nước ngoài tham gia hành hương về thánh địa Mecca

(Baohatinh.vn) - Saudi Arabia đã ra lệnh cấm tín đồ Hồi giáo nước ngoài thực hiện lễ hành hương Haji về thánh địa Mecca năm nay trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

Saudi Arabia cấm tín đồ nước ngoài tham gia hành hương về thánh địa Mecca

Các tín đồ Hồi giáo đứng cách nhau khi hành lễ ở Mecca hồi tháng 4/2020. (Ảnh: AFP)

Theo một thông báo được công bố bởi truyền thông nhà nước Saudi Arabia, chỉ có một số lượng giới hạn các tín đồ hiện đang sinh sống tại vương quốc Hồi giáo này được tham gia cuộc hành hương năm nay.

Theo một ước tính, có đến 2 triệu người đã đến các thánh địa Mecca và Medina trong mùa hè này. Nhiều người bày tỏ lo ngại, năm nay lễ Haji sẽ bị hủy bỏ hoàn toàn nhằm ngăn dịch Covid-19.

Cuộc hành hương Hajj của người Hồi giáo là hành trình trở về thánh địa Mecca, Saudi Arabia – nơi được xem là cái nôi của tôn giáo này.

Haji được tổ chức thường niên và được xem là một bổn phận tôn giáo mà các tín đồ đạo Hồi phải thực hiện ít nhất một lần trong đời tùy thuộc vào khả năng tài chính và tình trạng thể chất. Dù là tín đồ Hồi giáo ở bất cứ đâu trên thế giới, họ sẽ thực hiện hành trình đến Mecca.

Năm nay, chỉ có những người hiện đang sinh sống tại Saudi Arabia mới được thực hiện lễ hành hương Haji. Giới chức nước này cho biết, đây là cách duy nhất có thể làm để đảm bảo cách ly xã hội, giúp người dân an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Theo BBC, Saudi Arabia hiện đã ghi nhận 161.005 ca nhiễm Covid-19 và hơn 1.300 ca tử vong vì dịch bệnh này.

Saudi Arabia cấm tín đồ nước ngoài tham gia hành hương về thánh địa Mecca
(Theo BBC)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast