Lào ghi nhận ca nhiễm mới Covid-19 là người nhập cảnh trái phép

(Baohatinh.vn) - Theo thông báo mới nhất từ Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống Covid-19 Lào, nước này vừa ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19 mới, đều từ nước ngoài nhập cảnh.

Lào ghi nhận ca nhiễm mới Covid-19 là người nhập cảnh trái phép

Họp báo tại trụ sở Bộ Y tế Lào ngày 22/1/2021 về tình hình dịch Covid-19 trong nước. (Ảnh: Laotian Times)

Trong số hai ca nhiễm mới, có một phụ nữ mang quốc tịch Lào, 33 tuổi. Người này là lao động tự do ở Thái Lan, trở về nước hôm 19/1/2021 qua cửa khẩu quốc tế Chongmek-Vangtao ở tỉnh Champasak và được đưa về trung tâm cách ly.

Người phụ nữ trên có kết quả xét nghiệm lần đầu dương tính với virus SARS-CoV-2. Mẫu xét nghiệm tiếp tục được chuyển đến thủ đô Vientiane để xác minh lại và cũng cho kết quả dương tính lần 2. Bộ Y tế Lào sau đó chính thức xác nhận đây là trường hợp nhiễm Covid-19 mới tại Lào.

Trường hợp thứ hai là một nam thanh niên 29 tuổi mang quốc tịch Trung Quốc. Người này nhập cảnh trái phép từ Mae Sai, ở tỉnh Chiang Rai, Đông Bắc Thái Lan bằng thuyền qua sông Mekong vào tỉnh Bokeo của Lào hôm 18/1/2021.

Người này sau đó di chuyển từ Bokeo lên tỉnh Luang Namtha hôm 19/1 và được lấy mẫu xét nghiệm tại đây, cho kết quả lần đầu không rõ ràng.

Đến ngày 21/1, mẫu xét nghiệm của người này được gửi lên Vientiane, Bộ Y tế xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 và đưa người này vào cách ly điều trị tại bệnh viện.

Với việc xác nhận 2 ca nhiễm Covid-19 mới, Lào chính thức có 43 bệnh nhân kể từ đầu dịch, không trường hợp nào tử vong.

(Theo Laotian Times)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast