Cứu sống bé trai 5 tuổi bị kẹt trong ôtô nhiều giờ sau thảm họa sóng thần ở Indonesia

(Baohatinh.vn) - Một bé trai 5 tuổi đã được giải cứu sau nhiều giờ bị mắc kẹt bên trong một chiếc ôtô bị vùi lấp dưới đống đổ nát tại một thị trấn ở tỉnh Banten trên đảo Java khi sóng thần ập vào nơi này đêm 22/12.

Cứu sống bé trai 5 tuổi bị kẹt trong ôtô nhiều giờ sau thảm họa sóng thần ở Indonesia

Cậu bé Ali, 5 tuổi, được giải cứu sau 12 giờ mắc kẹt bên trong xe ôtô. (Ảnh: Screengrab from Instagram/@reezaherasbudi)

Theo The Mirror, lực lượng cứu hộ đã phát hiện ra cậu bé sau khi nghe thấy tiếng khóc yếu ớt của cậu vọng lên từ dưới đống đổ nát.

Trong một đoạn video được tài khoản @reezaherasbudi đăng tải trên Instagram, các nhân viên cứu hộ đang tháo dỡ những thanh gỗ, mảnh vỡ đè lên một chiếc ôtô.

Nói với camera, một sĩ quan cho biết địa điểm mà họ đang đứng là khách sạn Mutiara tại bãi biển Carita, tỉnh Banten. Với sự nỗ lực của lực lượng cứu hộ, cậu bé có tên Ali đã được giải cứu sau 12 tiếng bị mắc kẹt.

Trong đoạn video, ngoài những vết trầy xước, Ali dường như không phải chịu một vết thương nặng nào. Hiện không có thông tin có người khác ở trên xe cùng với cậu bé.

Ít nhất 281 người đã thiệt mạng và hơn 800 người bị thương sau khi sóng thần đánh vào các bãi biển quanh eo biển Sunda, ở Nam Sumatra và mũi phía Tây của đảo Java tối 22/12. Hoạt động cứu hộ vẫn đang tiếp diễn.

Hoạt động của núi lửa Anak Krakatau được cho là nguyên nhân dẫn đến trận sóng thần. Các chuyên gia và giới chức Indonesia cảnh báo sóng thần có thể tiếp diễn vì núi lửa Krakatau đang hoạt động mạnh.

(Theo CNA)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast