Hơn 11 nghìn hộ dân Nghi Xuân cam kết chống dịch Covid-19 và không xuất nhập cảnh trái phép

(Baohatinh.vn) - Sau hơn 2 tháng thực hiện, đến nay, 11.400 hộ dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã ký cam kết thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất nhập cảnh trái phép” ở khu vực biên giới.

Hơn 11 nghìn hộ dân Nghi Xuân cam kết chống dịch Covid-19 và không xuất nhập cảnh trái phép

Sáng nay (13/7), xã Cương Gián phối hợp với Đồn Biên phòng Lạch Kèn tổ chức lễ phát động phong trào "Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất nhập cảnh trái phép” ở khu vực biên giới.

Được biết, từ tháng 5/2021 đến nay, 9 xã bãi ngang ven biển Nghi Xuân gồm: Xuân Hội, Đan Trường, Xuân Phổ, Xuân Hải, Xuân Yên, Xuân Thành, Xuân Liên, Cổ Đạm, Cương Gián đã lần lượt tổ chức ký cam kết và phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất nhập cảnh trái phép”. Xã Cương Gián là địa phương cuối cùng triển khai công tác này.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện Kế hoạch 1265/KH-CCT của Cục Chính trị Bộ đội Biên phòng; Công văn số 352-CV/TU của Tỉnh ủy Hà Tĩnh; Kế hoạch số 918/KH-BCH của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh về tổ chức phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất nhập cảnh trái phép” ở khu vực biên giới.

Hơn 11 nghìn hộ dân Nghi Xuân cam kết chống dịch Covid-19 và không xuất nhập cảnh trái phép

Ngay sau lễ phát động, lực lượng chức năng và người dân thực hiện tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường các thông tin về phong trào.

Phong trào này có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; tuyên truyền, vận động người dân không xuất nhập cảnh trái phép; không tiếp tay, bao che, tổ chức xuất nhập cảnh trái phép.

Đặc biệt, khi phát hiện những trường hợp vi phạm, người dân cần báo cáo kịp thời với cơ quan chức năng để có các biện pháp ngăn chặn, xử lý.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast