Taliban thảo luận với Mỹ về “sang trang” quan hệ song phương

Tại cuộc gặp với phái đoàn Mỹ ngày 9/10 tại Qatar, phái đoàn chính quyền Taliban đã tập trung vào vấn đề viện trợ nhân đạo và đề nghị Mỹ dỡ bỏ trừng phạt đối với Ngân hàng trung ương Afghanistan.

Taliban thảo luận với Mỹ về “sang trang” quan hệ song phương

Quyền Ngoại trưởng của chính phủ lâm thời mới thành lập tại Afghanistan, ông Amir Khan Muttaqi phát biểu tại một cuộc họp báo ở Kabul, ngày 14/9/2021. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Quyền Ngoại trưởng của chính phủ lâm thời mới thành lập tại Afghanistan, ông Amir Khan Muttaqi, ngày 9/10 cho biết trong cuộc gặp với phái đoàn Mỹ tại Doha, Qatar, hai bên đã thảo luận một loạt vấn đề, trong đó có việc mở sang trang mới trong quan hệ giữa hai bên.

Kênh truyền hình Al-Jazeera dẫn phát biểu của ông Muttaqi cho biết tại cuộc gặp, phái đoàn Taliban đã tập trung vào vấn đề viện trợ nhân đạo và thực thi thỏa thuận Doha. Bên cạnh đó, phái đoàn chính quyền Taliban đã đề nghị Mỹ dỡ bỏ trừng phạt đối với Ngân hàng trung ương Afghanistan.

Phía Mỹ đã ngỏ ý sẵn sàng cung cấp vaccine ngừa COVID-19 cho người dân Afghanistan.

Dự kiến, phái đoàn Taliban cũng sẽ gặp đại diện của Liên minh châu Âu (EU) để thảo luận những diễn biến mới nhất tại quốc gia Tây Nam Á này.

Trước đó, một nguồn thạo tin Taliban tiết lộ chương trình nghị sự của các cuộc hội đàm với Mỹ sẽ bao gồm các lệnh trừng phạt, việc mở cửa lại Đại sứ quán Mỹ ở Kabul và thành lập một chính phủ toàn diện./.

Theo Ngọc Hà (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast