Tấn công căn cứ quân sự tại Yemen khiến ít nhất 30 người chết

Các nguồn tin quân sự và y tế cho biết, ít nhất 30 binh sỹ thuộc lực lượng chính phủ Yemen đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong một vụ tấn công khủng bố ngày 12/3 khi kẻ đánh bom liều chết cho nổ tung thân mình tại một đám đông ở thành phố Aden miền Nam Yemen.

tan cong can cu quan su tai yemen khien it nhat 30 nguoi chet

Theo các nguồn tin trên, vụ tấn công nhằm vào một đám binh sỹ chính phủ đang tập trung để nhận lương tại căn cứ quân sự Al Sawlaba ở quận Al Arish, thuộc thành phố Aden.

Kẻ tấn công liều chết đã trà trộn vào đám binh sỹ trước khi kích nổ đai bom trên người. Trước đó 8 ngày, một vụ tấn công đẫm máu tương tự cũng đã xảy ra tại thành phố Aden, khiến 48 binh sỹ chính phủ thiệt mạng và 29 người khác bị thương. Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố tiến hành vụ tấn công này.

Trong nhiều tháng qua, giới chức Yemen đã đẩy mạnh chiến dịch truy quét các tay súng phiến quân hiện còn hoạt động tại miền Nam và Đông nước này. IS và tổ chức khủng bố Al Qaeda đã lợi dụng xung đột giữa chính phủ Yemen và lực lượng phiến quân Houthi, hiện kiểm soát thủ đô Sanaa, để tăng cường hiện diện cũng như đẩy mạnh hoạt động khủng bố ở nhiều nơi thuộc miền Nam Yemen.

Hai tổ chức cực đoan này đã tiến hành hàng loạt vụ tấn công tại Aden, thành phố lớn thứ hai đồng thời là thủ đô tạm thời của chính phủ được quốc tế công nhận ở Yemen.

Al Qaeda từ lâu đã trở thành lực lượng thánh chiến có ảnh hưởng lớn tại Yemen, song giới chuyên gia cho rằng IS đang tìm cách thế chỗ của đối thủ cực đoan này tại Yemen. Tháng 8/2016, một tay súng IS đã cho nổ tung chiếc xe chở bom nhằm vào một trung tâm tuyển quân ở Aden, khiến 71 người thiệt mạng. Đây là vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất tại thành phố Aden trong vòng một năm./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast