Phiên tòa xem xét dẫn độ bà Mạnh Vãn Chu sẽ được mở vào tháng 1/2020

(Baohatinh.vn) - Bà Mạnh Vãn Chu - Giám đốc tài chính (CFO) hãng công nghệ Trung Quốc Huawei sẽ tham dự phiên tòa xem xét dẫn độ bà sang Mỹ bắt đầu vào ngày 20/1/2020 - hơn một năm kể từ ngày bà Mạnh bị bắt giữ.

Phiên tòa xem xét dẫn độ bà Mạnh Vãn Chu sẽ được mở vào tháng 1/2020

Bà Mạnh Vãn Chu. (Ảnh: Reuters)

Lịch mở phiên xem xét dẫn độ bà Mạnh sang Mỹ được ấn định sau khi các thẩm phán của Tòa án tối cao tỉnh British Columbia, Canada chấp nhận lịch trình của đội ngũ pháp lý bảo vệ quyền lợi cho CFO của Huawei.

Các luật sư của bà Mạnh đề nghị phiên nghe luận cứ dẫn độ nên kết thúc vào tháng 10 năm sau và thời gian bổ sung nếu cần là tháng 11.

CFO Huawei Mạnh Vãn Chu, 47 tuổi, con gái người sáng lập tập đoàn viễn thông Huawei Nhậm Chính Phi, bị Canada bắt hôm 1/12/2018 theo đề nghị của Mỹ. Bà Mạnh hiện tại ngoại ở Vancouver để chờ phiên tòa dẫn độ sang Mỹ, nơi bà bị truy tố với tội âm mưu lừa dối các ngân hàng quốc tế về quan hệ của Huawei và một công ty đang hoạt động ở Iran. Bà Mạnh và công ty bác bỏ các cáo buộc.

Trong một thông cáo, Huawei nói không có bằng chứng nào cho thấy bà Mạnh lừa dối bất kì ngân hàng nào và rằng hành động bị cáo buộc của bà không phải là một tội ở Canada. Thông cáo cũng cho biết các phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho thấy vụ việc nhắm vào bà Mạnh được “định hướng bởi những cân nhắc chính trị và tài chính, chứ không phải pháp trị”.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast