Bầu cử Mỹ: ông Biden chính thức đại diện đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống

Cựu phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tối ngày 20/8 (giờ Mỹ) đã có bài phát biểu chính thức chấp nhận đề cử của đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống.

Với bài phát biểu từ bang quê nhà Delaware, cựu phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chính thức trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Bầu cử Mỹ: ông Biden chính thức đại diện đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống

Ông Biden. Ảnh: Daily Times.

Trong bài phát biểu của mình, ông Joe Biden chỉ trích sự lãnh đạo của chính quyền Tổng thống Donald Trump trong việc đối phó với dịch bệnh Covid-19 khiến Mỹ là nước đứng đầu thế giới về số ca nhiễm và tử vong, nền kinh tế Mỹ sụt giảm, hàng triệu người phải đăng ký xin trợ cấp thất nghiệp và mất bảo hiểm trong khi nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa. Ông Biden cũng chỉ trích Tổng thống Trump đã không bảo vệ nước Mỹ và người dân nước này.

Ông Biden cũng kêu gọi người dân đoàn kết để vượt qua thời khắc đen tối của nước Mỹ: “Quá nhiều sự tức giận, quá nhiều sự sợ hãi, quá nhiều sự chia rẽ. Tại đây và ngay bây giờ, tôi xin hứa rằng nếu các bạn tin tưởng tôi với vai trò tổng thống, tôi sẽ tận dụng những gì tốt đẹp nhất của chúng ta, không phải điều tồi tệ nhất. Tôi sẽ là đồng minh của ánh sáng, không phải sự đen tối. Đã tới lúc người dân chúng ta cần đoàn kết để vượt thời khắc đen tối ở nước Mỹ. Tôi tự hào là một thành viên đảng Dân chủ và tôi tự hào được đại diện đảng Dân chủ trong cuộc tổng tuyển cử. Với sự hãnh diện và khiêm nhường, tôi chấp nhận ra tranh cử tổng thống Mỹ.”

Ông Biden cho biết các bước đầu tiên trên cương vị tổng thống của ông đó là ưu tiên kiểm soát dịch bệnh Covid-19 . Ông Biden cũng đề cập kế hoạch của mình, tạm dịch là “Xây dựng lại tốt đẹp hơn” nhằm tái thiết nền kinh tế và mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Mỹ.

20/8 là ngày thứ tư và cuối cùng của đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ. Một ngày trước đó, Thượng nghị sỹ Kamala Harris trong liên danh tranh cử của ông Biden cũng đã chấp nhận đề cử của đảng Dân chủ ra tranh cử vị trí phó Tổng thống Mỹ. Đại hội đảng Dân chủ là lần đầu tiên một sự kiện quan trọng của tiến trình bầu cử tổng thống được tổ chức theo hình thức trực tuyến trong bối cảnh xảy ra Covid-19 mà Mỹ là tâm dịch lớn nhất thế giới.

Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa sẽ diễn ra từ ngày 24/8 tới ngày 27/8 với ông Donald Trump dự kiến sẽ trở thành ứng cử viên chính thức của đảng Cộng hòa trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng cùng ông Joe Biden. Liên danh tranh cử của ông Donald Trump là đương kim Phó Tổng thống Mike Pence.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast