Cảnh sát Hong Kong dẹp rào chắn của người biểu tình

Trưởng Đặc khu hành chính Lương Chấn Anh nói, việc người biểu tình phong tỏa đường phố sẽ không thể kéo dài vô thời hạn.

Ngày 13/10, cảnh sát Hong Kong đã dỡ bỏ thêm một số rào chắn do người biểu tình dự lên ở khu vực trung tâm thương mại sau khi Trưởng Đặc khu Lương Chấn Anh cho biết, chính quyền Trung Quốc không đồng ý với những yêu cầu về bầu cử của người biểu tình. Trưởng Đặc khu Lương Chấn Anh nói, việc người biểu tình phong tỏa đường phố sẽ không thể kéo dài vô thời hạn.

Cảnh sát Hong Kong dỡ bỏ rào chắn (ảnh: Reuters)

Cảnh sát Hong Kong dỡ bỏ rào chắn (ảnh: Reuters)

Tại khu văn phòng chính quyền ở Admiralty, cảnh sát Hong Kong vẫn còn tiếp tục đối mặt với những người biểu tình, một nhân chứng của Reuters cho biết. Những người biểu tình ngày 13/10 đã chuẩn bị khẩu trang và kính bảo hộ để phòng ngừa khả năng cảnh sát sử dụng hơi cay.

Một người biểu tình nói: “Tôi không muốn gây ra bất cứ rắc rối nào cho xã hội nhưng đây là cách duy nhất chúng tôi có thể làm. Nếu chúng tôi ôn hòa hơn hoặc làm thực hiện theo đúng luật thì có thể chính quyền sẽ không để ý đến chúng tôi”.

Sau khi loại bớt một số rào chắn để giảm thiểu tình trạng hỗn loạn giao thông trong khu vực, cảnh sát Hong Kong trả lời phỏng vấn Reuters rằng những người biểu tình có thể vẫn còn trên đường phố.

Những người biểu tình yêu cầu Trưởng Đặc khu Hong Kong từ chức và chính quyền Trung Quốc cho phép người dân Hong Kong có quyền bỏ phiếu cho một nhà lãnh đạo theo sự lựa chọn của họ trong cuộc bầu cử dự định tiến hành vào năm 2017.

Chính quyền Hong Kong và Bắc Kinh cho hay những cuộc biểu tình là bất hợp pháp. Tuần trước, chính quyền Hong Kong đã hủy bỏ đàm phán với lãnh đạo cuộc biểu tình. Ngày 12/10, ông Lương Chấn Anh tuyên bố sẽ không từ chức và cảnh báo phong trào biểu tình đang vượt ngoài tầm kiểm soát.

Trên một kênh truyền hình Hong Kong, ông Lương Chấn Anh cho biết chính quyền sẽ tiếp tục cố gắng để đối thoại với lãnh đạo cuộc biểu tình nhưng không loại trừ việc tiếp tục sử dụng “lực lượng cảnh sát tối thiểu” để đảm bảo trật tự khu vực.

Ông Lương đồng thời cảnh báo “không có cơ hội” cho việc yêu cầu các nhà lãnh đạo Trung Quốc thay đổi quyết định./.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast