Covid-19: Nga đang theo vết xe của Mỹ

 Theo tờ  The Moscow Times,  đến tối 5-5 (giờ Việt Nam) Nga ghi nhận thêm 10.102 ca nhiễm COVID-19 mới trong 24 giờ qua, đưa tổng số ca nhiễm lên 155.370.

Covid-19: Nga đang theo vết xe của Mỹ

Đây cũng là ngày thứ ba liên tiếp Nga có trên 10.000 ca nhiễm mới trong một ngày. Số ca tử vong cũng tăng 95 ca trong 24 giờ qua, lên 1.451 người.

Nga hiện đang là nước có số ca nhiễm cao thứ bảy toàn cầu và khả năng sẽ còn nghiêm trọng hơn. Mức ca nhiễm tại Nga có thể đứng thứ năm toàn cầu trong vài ngày tới khi tình hình các nước châu Âu khác như Đức, Pháp đã hạ nhiệt với số ca nhiễm mới trong ngày chưa tới 1/10 Nga.

Thủ đô Moscow tiếp tục là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với hơn 80.000 ca nhiễm và hơn 800 ca tử vong. Thị trưởng Moscow, ông Sergei Sobyanin, đánh giá khoảng 2% dân số Moscow có thể đã nhiễm virus, tương đương với khoảng 250.000 người, cao hơn nhiều so với số thống kê chính thức.

Nhiều chuyên gia lo ngại tình hình ở Moscow có thể giống những gì xảy ra với New York giai đoạn dịch mới bùng phát. Cụ thể, khi số ca nhiễm tăng nhanh, các bệnh viện ở Moscow sẽ trở nên quá tải. Hiện The Moscow Times ghi nhận một số bệnh nhân đã phải nằm trên xe cứu thương nhiều giờ liền mới được bệnh viện sắp xếp chỗ tiếp nhận.

Nga đã có hàng trăm nhân viên y tế nhiễm COVID-19 khi làm nhiệm vụ. Bên cạnh đó, nhiều y bác sĩ thời quan qua cũng đã tử vong do ngã từ trên cao xuống. Điều tra ban đầu nghi là do tự tử vì áp lực công việc khủng khiếp.

Theo PLO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast