Đức bắt giữ nghi phạm người Nga tấn công hệ thống máy tính của Quốc hội

(Baohatinh.vn) - Báo Đức Sueddeutsche Zeitung ngày 5/5 đưa tin các công tố viên nước này vừa ra lệnh bắt giữ một nghi phạm người Nga bị tình nghi tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào hệ thống máy tính của Quốc hội Đức năm 2015.

Đức bắt giữ nghi phạm người Nga tấn công hệ thống máy tính của Quốc hội

(Ảnh minh họa: Reuters)

Nghi phạm vừa bị bắt giữ có tên là Dmitry Badin, 29 tuổi. Tờ báo Đức không tiết lộ họ lấy được thông tin này từ nguồn nào, tuy nhiên cho biết các nhà điều tra “tin chắc” Badin có liên quan đến vụ tấn công nhằm vào hệ thống máy tính của Quốc hội Đức hồi tháng 4/2015.

Sueddeutsche Zeitung cũng cho biết thêm, Badin bị nghi là thành viên của Cơ quan Tình báo Quân đội Nga (GRU) và cũng đang bị giới chức Mỹ truy nã vì tiến hành các cuộc tấn công máy chủ của Đảng Dân chủ nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016.

GRU bị cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 bằng cách xâm nhập các máy chủ của Đảng Dân chủ và chủ tịch chiến dịch tranh cử của ứng viên Hillary Clinton. Các email của họ được công bố vào những tuần quan trọng cuối cùng của chiến dịch đã làm suy yếu nỗ lực tranh cử của bà Clinton.

Hiện, công tố viên Đức vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về thông tin trên.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast