Indonesia: Đánh bom liều chết nhằm vào đồn cảnh sát ở Java

Theo giới chức Indonesia, sáng 5/7, một kẻ đánh bom liều chết đi xe môtô đã tấn công vào một đồn cảnh sát tại thành phố Solo, trên đảo Java, khiến một nhân viên an ninh bị thương.

indonesia danh bom lieu chet nham vao don canh sat o java

Hiện trường vụ đánh bom. (Nguồn: straitstimes)

Người phát ngôn cảnh sát quốc gia Indonesia cho biết vào lúc 7 giờ 35 phút sáng (giờ địa phương), kẻ tấn công đã lao xe vào sân đồn cảnh sát và tự cho nổ tung thân mình. Theo thông tin ban đầu, vụ việc đã khiến một cảnh sát bị thương.

Cùng ngày, lực lượng cảnh sát và quân đội Indonesia đã triển khai tới 1.200 cảnh sát và binh sỹ có vũ trang để bảo vệ các sân bay trước nguy cơ tấn công khủng bố trong dịp nghỉ lễ Idul Fitri.

Chủ tịch công ty PT Angkasa Pura II (công ty điều hành sân bay thuộc sở hữu nhà nước Indonesia) Budi Karya Sumadi cho hay lực lượng an ninh được triển khai tới 13 sân bay ở khu vực miền Tây Indonesia cho đến ngày 17/7.

Theo ông Budi, lực lượng quân đội đang làm nhiệm vụ có thể sử dụng vũ khí để ngăn chặn các vụ tấn công tương tự như vụ việc tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Lực lượng đặc nhiệm liên ngành cũng đang tiến hành rà soát các bãi đỗ xe ở sân bay và chặn ngẫu nhiên các xe đi vào sân bay để có thể phát hiện sớm nguy cơ khủng bố.

Các biện pháp trên được thực hiện sau khi xảy ra 3 vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Istanbul, Dhaka và Baghdad làm hàng trăm dân thường thiệt mạng trong những ngày cuối của tháng lễ Ramadan. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, vốn từng tuyên bố đẩy mạnh tấn công trong dịp Ramadan, đã thừa nhận hoặc bị cáo buộc tiến hành các vụ tấn công nói trên./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast