Mỹ xem xét áp các lệnh trừng phạt đơn phương đối với Triều Tiên

(Baohatinh.vn) - Mỹ có thể sẽ khởi động các lệnh trừng phạt đơn phương chống lại CHDCND Triều Tiên, một đặc phái viên của Mỹ phụ trách vấn đề về Triều Tiên hôm nay (11/9) thông báo.

my xem xet ap cac lenh trung phat don phuong doi voi trieu tien

Người dân Hàn Quốc xem bản tin truyền hình nói về vụ thử hạt nhân mới nhất của CHDCND Triều Tiên. (Ảnh: Yonhap)

Tuyên bố trên của Mỹ được đưa ra chỉ hai ngày sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ năm và cũng là lớn nhất của nước này từ trước đến nay, bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Đặc phái viên Sung Kim của Mỹ nhấn mạnh: “Ngoài các hành động phối hợp cùng Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, cả Mỹ, Nhật Bản cùng với Hàn Quốc sẽ xem xét thực hiện các biện pháp đơn phương, song phương cũng như hợp tác ba bên” để đối phó với chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Phát biểu trước báo chí tại thủ đô Tokyo sau cuộc gặp các quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Nhật Bản, ông Sung Kim cho biết các chi tiết cụ thể về các lệnh trừng phạt đơn phương của Mỹ hiện vẫn chưa được quyết định.

Triều Tiên hôm thứ Sáu (9/9) đã tiến hành vụ thử hạt nhân lớn nhất từ trước tới nay, đồng thời tuyên bố đã làm chủ được công nghệ thu nhỏ đầu đạn hạt nhân đặt vào tên lửa đạn đạo.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lên án quyết định thử hạt nhân của Triều Tiên và nói sẽ ngay lập tức bắt tay vào việc soạn dự thảo nghị quyết trừng phạt. Mỹ, Anh và Pháp cùng hối thúc cơ quan này áp đặt thêm các lệnh trừng phạt với Triều Tiên.

Ông Sung Kim tuyên bố: “Mỹ sẽ hợp tác cực kỳ chặt chẽ với Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và các đồng minh khác để đưa ra các biện pháp mạnh tay nhất có thể để chống lại các hành động mới nhất của Triều Tiên”.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast