Ngư dân Campuchia bắt được cá đuối gai độc khổng lồ ở sông Mekong

Ngư dân Campuchia đã rất sửng sốt khi vô tình câu được một con cá đuối nước ngọt khổng lồ có nguy cơ tuyệt chủng, dài 4 m và nặng 180 kg.

Con cá đuối gai độc cái, thuộc một trong những loài lớn nhất và quý hiếm nhất Đông Nam Á, đã bị bắt vào tuần trước ở tỉnh Stung Treng, Campuchia sau khi nó nuốt chửng một con cá nhỏ hơn bị mắc lưỡi câu của ngư dân, AFP đưa tin ngày 11/5.

Một nhóm chuyên gia quốc tế thuộc dự án Kỳ quan sông Mekong do Mỹ tài trợ đã làm việc với các ngư dân để giải cứu con cá và thả về tự nhiên sau khi kiểm tra sức khỏe.

Ngư dân Campuchia bắt được cá đuối gai độc khổng lồ ở sông Mekong

Ngư dân Campuchia đã rất sốc khi vô tình câu được con cá đuối nước ngọt khổng lồ có nguy cơ tuyệt chủng, dài 4 m và nặng 180 kg. Ảnh: Young Eco Ambassador.

Sông Mekong là môi trường sống quan trọng của rất nhiều loài sinh vật, nhưng trưởng dự án Zeb Hogan, một nhà sinh vật học từ Đại học Nevada, cho hay vẫn còn nhiều điều chưa biết về hệ sinh thái dưới nước của con sông này.

Hiện hơn 1.000 loài cá được tìm thấy tại sông Mekong và cá đuối không phải là loài khổng lồ duy nhất sống trong khu vực đầm lầy. Tại đây còn có loài cá da trơn khổng lồ và cá ngạnh khổng lồ dài tới 3 m và nặng 270 kg.

Nhóm nghiên cứu cho biết thêm vị trí nơi con cá đuối bị bắt ở vực sâu tới 80m và có thể có nhiều loài sinh vật thậm chí còn lớn hơn.

Nhưng họ cũng cảnh báo rằng các đoạn video quay dưới nước cho thấy rác thải nhựa xuất hiện ở những nơi sâu nhất của sông Mekong.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast