Nhật bác thông tin nới quy định nhập cảnh với một số nước trong đó có Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Theo hãng tin Reuters, Ngoại trưởng Nhật bản Toshimitsu Motegi hôm nay (15/6) cho biết, Chính phủ Nhật chưa quyết định nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh với một số nước, trong đó có Việt Nam.

Nhật bác thông tin nới quy định nhập cảnh với một số nước trong đó có Việt Nam

Ngoại trưởng Nhật bản Toshimitsu Motegi. (Ảnh: Reuters)

Hồi tuần trước, Nhật báo Yomiuri đưa tin, Nhật Bản có thể bắt đầu nối lại đường bay với các nước như: New Zealand, Thái Lan, Australia và Việt Nam trong vài tháng tới vì các nước này đã kiểm soát tốt dịch Covid-19.

Phát biểu trước Quốc hội Nhật hôm nay, Ngoại trưởng Motegi cho biết, Chính phủ Nhật chưa quyết định vấn đề này.

Theo ông Motegi, chính phủ vẫn đang xem xét các cách để nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh, tính toán các yếu tố khác nhau một cách toàn diện và sẽ nới dần các hạn chế theo từng giai đoạn một khi đã đi đến quyết định.

Tuy nhiên, ông Motegi cũng nói thêm rằng, Chính phủ Nhật Bản đã thống nhất thảo luận với Việt Nam, Australia, New Zealand về khả năng mở cửa trở lại cho những người có nhu cầu nhập cảnh.

Hiện tại, Nhật Bản vẫn đang áp dụng lệnh cấm nhập cảnh với 111 nước và khu vực trên thế giới. Những du khách đã tới bất cứ đâu trong số 111 nước và khu vực đó trong vòng 2 tuần sẽ bị từ chối nhập cảnh vào Nhật.

(Theo Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast