Phó Chủ tịch tập đoàn Lotte tự tử, để lại thư tuyệt mệnh

(Baohatinh.vn) - Một lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Lotte, Hàn Quốc được phát hiện đã chết trên một con đường đi bộ bên ngoài thủ đô Seoul vào sáng nay (26/8), chỉ vài giờ trước khi người này phải ra trình diện trước các công tố viên liên quan tới một cuộc điều tra hình sự tại tập đoàn. Các nhận định ban đầu cho biết đây là một vụ tự tử.

pho chu tich tap doan lotte tu tu de lai thu tuyet menh

Xe của nạn nhân được phong tỏa để điều tra. (Ảnh: Reuters)

Trong một tin nhắn bằng văn bản được gửi đến các phóng viên, Tập đoàn Lotte xác nhận Phó Chủ tịch Lee In-won đã chết nhưng không cung cấp thêm thông tin cũng như đưa ra nguyên nhân về cái chết.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trích dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết, một thi thể được cho là của ông Lee đã được tìm thấy trên lối đi bộ bên ngoài thủ đô Seoul vào sáng nay.

Cảnh sát hiện đang xác minh xem thi thể này liệu có phải là ông Lee không. Theo Yonhap, một lá thư tuyệt mệnh đã được tìm thấy bên trong xe của phó chủ tịch tập đoàn Lotte.

pho chu tich tap doan lotte tu tu de lai thu tuyet menh

Phó Chủ tịch Lotte Lee In-won. (Ảnh: Yonhap)

Trước đó hồi tháng 6/2016, các công tố viên đã tiến hành lục soát các văn phòng của Tập đoàn Lotte trong một cuộc điều tra liên quan đến những cáo buộc về khoản quỹ đen, cũng như sự thiếu trách nhiệm trong các giao dịch giữa các công ty con của tập đoàn này.

Ông Lee In-won, 69 tuổi, đã được hẹn phải trình diện trước các công tố viên vào sáng nay để thẩm vấn, theo Yonhap.

Người đứng đầu hãng phân tích doanh nghiệp CEO Score, ông Park Ju-gun, cho biết, cái chết của ông Lee là một đòn giáng mạnh vào các công tố viên do tầm quan trọng của chiếc ghế mà ông Lee hiện nắm giữ tại tập đoàn. “Vị trí của ông Lee ở Lottte gần như ngang hàng với các thành viên trong gia đình là chủ sở hữu của tập đoàn này” - ông Park cho biết.

Ông Lee gia nhập Lotte kể từ năm 1973, ông là một trong những phụ tá thân cận của Chủ tịch Shin Dong-bin. Ông Shin Dong-bin năm ngoái đã vướng vào một vụ bê bối “tranh giành quyền lực” cực kỳ gay gắt với người anh trai của mình nhằm giành quyền kiểm soát lên tập đoàn được sáng lập bởi người cha 94 tuổi của họ là ông Shin Kyuk-ho.

pho chu tich tap doan lotte tu tu de lai thu tuyet menh

Ông Lee In-won (phải) là phụ tá thân cận của Chủ tịch Shin Dong-bin (trái). (Ảnh: Yonhap/Reuters)

Ông Lee cũng tham gia vào việc tìm kiếm những cơ hội phát triển mới cho Lotte, tập đoàn này cho biết.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast