Tổng thống Brazil vẫn tháo khẩu trang mặc dù nhiễm Covid-19

(Baohatinh.vn) - Sau khi thông báo với nhóm phóng viên rằng mình dương tính với virus SARS-CoV-2, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro lùi lại phía sau, tháo khẩu trang nói lời cảm ơn tới những người ủng hộ.

Video: Tổng thống tháo khẩu trang mặc dù cho biết đã nhiễm Covid-19. (Nguồn: TV Brasil)

“Tất cả mọi thứ đều ổn. Cảm ơn tất cả mọi người đã cầu nguyện và đang cổ vũ tôi. Tôi khỏe. Tạ ơn Chúa!”, ông Bolsonaro nói trước khi đeo lại khẩu trang và tiến lại gần các phóng viên để tiếp tục trả lời phỏng vấn.

“Kết quả là dương tính”, Tổng thống Brazil thông báo với nhóm phóng viên về kết quả xét nghiệm nCoV của mình trong giờ ăn trưa hôm 7/7.

Ông Bolsonaro được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần thứ 4 vào hôm 6/7 sau khi có các triệu chứng như sốt cao. Vị tổng thống này trước đó liên tục hạ thấp tính nghiêm trọng của dịch bệnh này và gọi đây chỉ là “cúm nhỏ nhặt”.

Trả lời phỏng vấn, ông Bolsonaro cho biết rằng bản thân bắt đầu cảm thấy có chút không khỏe từ hôm 5/7, tình hình trở nên tệ hơn một ngày sau đó.

“Tôi cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và đau cơ. Đến cuối chiều, nhiệt độ cơ thể của tôi tăng lên 38 độ C. Những triệu chứng này cho thấy tôi có thể đã nhiễm Covid-19. Bác sĩ của tôi và tôi quyết định đi đến bệnh viện quân đội Armed Forces ở Brasilia và chụp X-quang phổi”, Tổng thống Brazil nói.

Ông Bolsonaro cho biết kết quả chụp X-quang cho thấy phổi của ông sạch sẽ. Từ những triệu chứng, đội ngũ y tế quyết định cho ông dùng thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine và thuốc kháng sinh azithromycin. Cả hai loại thuốc này đều không được chứng minh là có hiệu quả với Covid-19.

“Tôi uống viên hydroxychloroquine đầu tiên vào khoảng 5 giờ chiều ngày 6/7”, ông Bolsonaro nói và cho biết, do ảnh hưởng của virus, ông ngủ không ngon, thức dậy nhiều lần trong đêm. “Quá nửa đêm, tôi mới cảm thấy tốt hơn một chút”, ông nói.

“Tôi uống viên hydroxychloroquine thứ hai vào lúc 5 giờ sáng nay. Phải khẳng định rằng lúc này tôi hoàn toàn khỏe mạnh”, Tổng thống Brazil Bolsonaro khẳng định trước khi kết thúc cuộc phỏng vấn.

Trước khi xác nhận nhiễm Covid-19, ông Bolsonaro liên tục coi thường các chỉ dẫn y tế địa phương về việc đeo khẩu trang nơi công cộng, đến chỗ đông người… Trong suốt đại dịch, Tổng thống Bolsonaro nhấn mạnh rằng việc duy trì giãn cách xã hội và tránh tụ họp nơi công cộng là không cần thiết. Ông cho rằng việc tuân thủ các nguyên tắc này tác động tiêu cực đến việc phục hồi kinh tế đất nước.

Brazil hiện là quốc gia có số ca bệnh Covid-19 cao thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ.

Tổng thống Brazil vẫn tháo khẩu trang mặc dù nhiễm Covid-19
(Theo BBC)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast