Tổng thống Trump “né” bắt tay giữa mùa dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Vừa đưa tay về phía Thống đốc bang Arizona Doug Ducey, Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ đổi ý rút tay lại và chuyển sang ôm ông này khi vừa bước xuống từ chuyên cơ Không Lực Một tại phi trường Phoenix.

Video: Tổng thống Trump “né” bắt tay Thống đốc Doug Ducey. (Nguồn: Professional Commentator)

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5/5 rời Nhà Trắng để đến tham quan nhà máy sản xuất thiết bị bảo hộ cá nhân Honeywell tại thành phố Phoenix, bang Arizona.

Ngay khi bước xuống từ chuyên cơ Không Lực Một tại phi trường quốc tế Phoenix Sky Harbor, ông Trump giơ tay chào kiểu nhà binh rồi chìa tay về phía trước dường như tỏ ý muốn bắt tay với Thống đốc bang Arizona Doug Ducey, nhưng sau đó Tổng thống Mỹ đổi ý rút tay lại nhanh như cắt và chuyển sang ôm ông này.

Trước đó, thói quen bắt tay chào nhau từng được bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm và là thành viên tổ chuyên trách chống dịch Covid-19 của Nhà Trắng, kêu gọi cần chấm dứt để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

Tổng thống Trump “né” bắt tay giữa mùa dịch Covid-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến thăm nhà máy sản xuất khẩu trang Honeywell ở Phoenix, Arizona ngày 5/5. (Ảnh: Reuters)

Trong chuyến thăm nhà máy Honeywell, nơi sản xuất khẩu trang N95 cho các nhân viên y tế, Tổng thống Mỹ gây tranh cãi khi đeo kính bảo vệ mắt nhưng không đeo khẩu trang dù nhà máy này có khuyến cáo.

Chuyến thăm Honeywell là chuyến đi quy mô lớn đầu tiên của ông Trump ra khỏi Nhà Trắng trong khoảng 2 tháng khi Covid-19 buộc phải hủy các chuyến đi không cần thiết và hủy các cuộc tụ tập đông người.

Chuyến thăm này được xem là một phần trong nỗ lực thúc đẩy mở cửa lại nền kinh tế của ông Trump.

Hiện hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ đã xuất hiện Covid-19, khiến hơn 3,7 triệu người nhiễm, hơn 258.000 người chết. Mỹ là vùng dịch lớn nhất thế giới, với hơn 1,2 triệu ca nhiễm, hơn 72.000 ca tử vong.

(Theo Sputnik)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast