Vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên do Nga sản xuất đã sẵn sàng sử dụng

(Baohatinh.vn) - Trả lời phỏng vấn báo Argumenty i Fakty, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Nga Ruslan Tsalikov cho biết, vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên do Nga sản xuất đã sẵn sàng để sử dụng.

Vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên do Nga sản xuất đã sẵn sàng sử dụng

Tìm kiếm vaccine phòng Covid-19 là một trong các ưu tiên hàng đầu của Nga. (Ảnh: TASS)

Vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên của Nga được phát triển bởi các chuyên gia quân sự và các nhà khoa học thuộc Trung tâm nghiên cứu Dịch tễ học và Vi trùng học quốc gia Gamaleya.

“Các đánh giá cuối cùng về những kết quả kiểm tra đã được các chuyên gia của chúng tôi cùng các nhà khoa học thuộc trung tâm nghiên cứu thực hiện xong. Tại thời điểm xuất viện, tất cả các tình nguyện viên đều có phản ứng miễn dịch nhờ được tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 và họ đều trong tình trạng sức khỏe bình thường. Vì vậy, loại vaccine nội địa ngừa nCoV đã sẵn sàng”, ông Tsalikov nói.

Bộ Công thương Nga cho biết, các tài liệu về đăng ký vaccine ngừa Covid-19 đã được đệ trình lên Bộ Y tế Nga hôm 30/6.

Cũng trong tháng 6, Bộ Y tế Nga đã cấp giấy phép để tiến hành các thử nghiệm lâm sàng vaccine dạng lỏng và vaccine đông khô được phát triển bởi Trung tâm nghiên cứu Dịch tễ học và Vi trùng học quốc gia Gamaleya phối hợp với Viện nghiên cứu khoa học trung ương số 48 của Bộ Quốc phòng Nga .

Vaccine dạng lỏng được thử nghiệm trên 43 tình nguyện viên tại Bệnh viện Trung ương Quân đội Burdenko và vaccine đông khô được thử nghiệm tại Đại học Y khoa Sechenov cũng trên 43 tình nguyện viên.

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (20/7) tuyên bố, cùng với Trung tâm nghiên cứu Dịch tễ học và Vi trùng học quốc gia Gamaleya, đơn vị này đã hoàn thành thành công giai đoạn thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội Burdenko.

(Theo TASS)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast