Sau Honda SH, đến lượt Wave Alpha “đội giá” tại đại lý

Tìm mua chiếc Honda Wave cho con trai đi học, anh Vũ Thanh Tuấn ở Ba Đình (Hà Nội) giật mình khi được đại lý thông báo mức giá 21 triệu đồng, trong khi xem trên website chính thức của hãng là 17,79 triệu đồng.

“Trước đây, vẫn biết Honda có tình trạng”đội giá“nhưng tưởng chỉ xảy ra với xe tay ga đắt tiền. Mình không nghĩ là vấn đề này có cả trên xe số phổ thông như Wave Alpha”, anh cho biết.

Sau Honda SH, đến lượt Wave Alpha “đội giá” tại đại lý

Giá Wave Alpha tại đại lý được chào bán lên mức 21 triệu đồng.

Khảo sát tại một số đại lý khác, giá Wave Alpha cũng được chào bán cao hơn đề xuất của Honda nhưng mỗi đơn vị lại đưa ra con số khác nhau. Chẳng hạn, một Head ở Trường Chinh (Hà Nội) bán với giá 19,2 triệu đồng cho tất các màu. Trong khi đó, đại lý ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) lại để giá 19,9 triệu đồng và tặng thêm mũ bảo hiểm cho khách mua xe.

Thực tế từ giữa năm ngoái, giá Wave Alpha thường được các đại lý bán cao hơn đề xuất của Honda từ vài trăm nghìn đến hơn một triệu đồng. Tuy nhiên, mức chênh lệch hiện nay có thể tới 3 triệu đồng. “Con số 2-3 triệu đồng chênh giá nghe thì là nhỏ so với mức chênh 12-15 triệu đồng như với Honda SH nhưng lại tương đương mức tăng 10-20% so với giá bán của Wave Alpha, bên thiệt vẫn là người dùng”, khách hàng Tuấn bức xúc.

Sau Honda SH, đến lượt Wave Alpha “đội giá” tại đại lý

Trước đó, người dùng đã không lạ với việc các mẫu xe “hot” của Honda như SH, Vision bị “đội giá” vài triệu tới cả chục triệu đồng. Mối quan hệ mua đứt bán đoạn giữa Honda và đại lý khiến hãng khó can thiệp vào được giá bán cuối cùng tới tay khách hàng. Thực tế, đại lý cũng “kêu khổ” vì phải giảm giá cho một số mẫu xe kén khách hơn, chẳng hạn Winner X.

Wave Alpha được biết đến là một trong những dòng xe máy bán chạy của Honda trong nhiều năm qua. Xe có thiết kế và trang bị ở mức cơ bản, không có nâng cấp đáng kể trong suốt thời gian dài, hướng đến nhóm khách hàng cần một phương tiện đi lại phổ thông.

Theo Bảo Linh/Dantri

Đọc thêm

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.